Đội tuyển U23 Việt Nam không thể gọi thêm quân

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn không thể bổ sung thêm cầu thủ U23 Việt Nam ngoài danh sách sơ bộ mà ông Troussier từng đăng ký với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn được bổ nhiệm dẫn dắt U23 Việt Nam thay cho người tiền nhiệm Troussier. Theo kế hoạch, đội tuyển U23 sẽ hội quân vào tháng 4 tới đây để chuẩn bị cho Vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2024.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), 3 cầu thủ: Võ Nguyên Hoàng (Đông Á Thanh Hóa), Nguyễn Mạnh Hưng (Bình Phước) và Nguyễn Đức Việt (Hoàng Anh Gia Lai) sẽ không tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Đây là những cầu thủ mà huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn muốn gọi lên U23 Việt Nam nhưng không thể bổ sung vào danh sách mà người tiền nhiệm Philippe Troussier chọn trước đó

nguyenhoang-1711748614.webp
Nguyên Hoàng vắng mặt ở giải U23 châu Á

Đây là 3 cầu thủ được nhà cầm quân người Khánh Hòa đánh giá cao, nhưng lại không thể góp mặt trong đội hình. Lý do là bởi họ không có tên trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ mà huấn luyện viên Troussier đăng kí với Liên đoàn Bóng đá châu Á cách đây 2 tuần.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn thực hiện các thủ tục giấy tờ, xác minh thông tin cho 3 cầu thủ nêu trên. Tuy nhiên, việc làm này là để chuẩn bị cho trường hợp U23 Việt Nam giành quyền tham dự Olympic Paris 2024. VFF cần chuẩn bị cho mọi kịch bản có thể xảy ra.

Thực tế, U23 Việt Nam không có nhiều cầu thủ tốt ở vị trí tiền đạo. Việc không thể triệu tập Nguyên Hoàng hay Đức Việt ít nhiều gây khó khăn cho huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn.

Suốt giai đoạn vừa qua, U23 Việt Nam thi đấu rất bế tắc và số bàn thắng ghi được ở mức thấp. Trong tay huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn giờ đây chỉ có duy nhất một tiền đạo có sở trường đá cắm là Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội FC). Nguyễn Quốc Việt, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đình Bắc đều là những cầu thủ thích hợp hơn ở 2 biên.

Nếu Văn Tùng gặp chấn thương, kế hoạch chuyên môn của U23 Việt Nam có thể bị ảnh hưởng. Trong khi đó, Đức Việt hay Mạnh Hưng đều được thi đấu thường xuyên ở V.League và giải hạng Nhất. Đây là lý do huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn muốn triệu tập Nguyên Hoàng.

Trong suốt sự nghiệp của mình, dấu son chói lọi nhất mà huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đạt được chính là việc tham dự Vòng chung kết U20 World Cup 2017. Thế hệ cầu thủ ngày ấy có nhiều người đã thành danh như: Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu...

lichthidau-1711748713.jpeg
Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2024. Ảnh: VFF

Tại Vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam nằm cùng bảng với U23 Kuwait, U23 Malaysia và U23 Uzbekistan. Đây được đánh giá là bảng đấu khá "dễ thở", bởi ngoài Uzbekistan thuộc diện khó chơi, Kuwait và Malaysia đều không phải đối thủ mạnh tại châu lục.

Mục tiêu của U23 Việt Nam là một trong 2 vị trí đầu bảng, qua đó lọt vào Vòng tứ kết và có cơ hội cạnh tranh suất tham dự Olympic Paris 2024. Tuy nhiên, đây là kế hoạch được đặt ra cho huấn luyện viên Troussier. Vì thế, cơ hội vào Vòng tứ kết nằm trong tầm tay của thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn.

Trang Trang