Đội tuyển U20 Việt Nam về nước chuẩn bị tổng duyệt với U20 Palestine

Đội tuyển U20 Việt Nam vừa kết thúc đợt tập huấn 2 tuần tại Nhật Bản và quay trở về Hà Nội để bổ sung lực lượng và hoàn tất công việc chuẩn bị cuối cùng. Trong thời gian tập huấn tại Nhật Bản, đội tuyển U20 Việt Nam đã đấu tập 3 trận với các đội U20 Nhật Bản, U18 Osaka và đội bóng của trường Đại học Osaka Sangyo với kết quả thua cả 3 trận, bị thủng lưới 11 bàn và chỉ ghi được 2 bàn thắng.

doi-tuyen-u20-viet-nam-thua-ca-3-tran-trong-chuyen-tap-huan-tai-nhat-ban-1661572621.jpg
Đội tuyển U20 Việt Nam thua cả 3 trận trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản

Theo huấn luyện viên Đinh Thế Nam, đội tuyển U20 Việt Nam đang trong giai đoạn tập nặng để tích lũy thể lực nên chưa đạt tới điểm rơi phong độ tốt nhất. Ngoài ra, lực lượng sang tập huấn tại Nhật Bản cũng chưa phải là mạnh nhất nên kết quả thua như vậy cũng không có gì bất ngờ và đã nằm trong dự liệu của Ban huấn luyện.

Sau khi trở về nước, Ban huấn luyện sẽ có những đánh giá cụ thể để bổ sung lực lượng, tăng cường sức mạnh cho đội tuyển U20 Việt Nam. Dự tính trước mắt, sẽ có một số cầu thủ đang thi đấu cho các câu lạc bộ hạng Nhất được gọi lên tập trung cùng đội tuyển U20 Việt Nam vào đầu tháng 9 tới. Nếu mọi việc thuận lợi, đội tuyển U20 Việt Nam còn có thể được tăng cường thêm những cầu thủ trong độ tuổi đang thi đấu ấn tượng ở V.League 2022.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đội tuyển U20 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với đội tuyển U20 Palestines vào chiều ngày 3/9 tới tại Sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Đây được coi là màn tổng duyệt cuối cùng của thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam trước khi lên đường sang Indonesia tham dự vòng loại U20 châu Á 2023.

huan-luyen-vien-dinh-the-nam-van-dang-cho-bo-sung-luc-luong-1661572671.jpg
Huấn luyện viên Đinh Thế Nam vẫn đang chờ bổ sung lực lượng

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cho biết, nhiều khả năng sẽ có những điều chỉnh, thay đổi sau khi đội tuyển U20 Ấn Độ bị cấm thi đấu theo lệnh của FIFA và mới đây, đội tuyển U20 Australia xin rút khỏi vòng loại do lo ngại tình hình an ninh không đảm bảo tại địa điểm đăng cai Iraq. Như vậy, bảng H có thể chỉ còn 2 đội gồm chủ nhà U20 Iraq và U20 Kuwait.

Nếu AFC không có sự điều chỉnh, việc xác định các suất nhì bảng tại vòng loại U20 châu Á 2023 sẽ có những biến động khó lường trong trường hợp bảng H chỉ thi đấu 1 trận duy nhất.

Vòng loại U20 châu Á 2023 trước đây có 44 đội bóng đăng ký tham dự, được chia thành 10 bảng đấu, sau khi FIFA áp đặt án phạt cấm thi đấu lên bóng đá Ấn Độ, bảng H có thể chỉ còn 3 đội, giờ đến lượt đội tuyển U20 Australia lại xin rút chỉ còn lại 2 đội. Để chắc suất vào chung kết, đội tuyển U20 Việt Nam buộc phải giành ngôi đầu bảng F thay vì trông chờ vé vớt đầy may rủi dành cho 5 đội nhì bảng.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U20 Hồng Kong vào ngày 14/9, U20 Timor Leste ngày 16/9 và trận cuối gặp chủ nhà U20 Indonesia vào ngày 18/9. Thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam sẽ phải có những tính toán thật kỹ càng để có thể giành lợi thế trong trận đấu quyết định ngôi đầu bảng với U20 Indonesia.

Đan Phượng