Đội tuyển U19 Việt Nam: Quá đáng tiếc cho Nguyễn Văn Trường

Tiền vệ tấn công hay nhất của đội tuyển U19 Việt Nam gặp phải chấn thương nặng trong trận đấu với U19 Thái Lan tại giải giao hữu U19 Quốc tế tại Bình Dương, sẽ không thể cùng đồng đội thi đấu tại Vòng loại U20 châu Á 2023 vào tháng 9 tới.

van-truong-khong-the-gop-mat-tai-vong-loai-u20-chau-a-2023-1660287376.jpg
Văn Trường không thể góp mặt tại vòng loại U20 châu Á 2023

Theo chẩn đoán của các bác sỹ và qua kết quả kiểm tra, xét nghiệm, Nguyễn Văn Trường bị rạn xương mác ở cổ chân, phải nghỉ thi đấu từ 2 đến 3 tháng mới có thể bình phục. Như vậy, tiền vệ tấn công chơi hay nhất của đội tuyển U19 Việt Nam sẽ không kịp tham dự Vòng loại U20 châu Á 2023 diễn ra tại Indonesia vào giữa tháng 9 tới. Thật quá đáng tiếc cho Văn Trường khi giải U19 Quốc tế tại Bình Dương chỉ là một giải đấu giao hữu, trận đấu cuối cùng tại vòng loại gặp U19 Thái Lan cũng không có nhiều ý nghĩa với thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam khi đã cầm chắc suất vé vào chung kết.

Sau trận đấu hao quân mất sức, dù thắng U19 Thái Lan sát nút 1-0, ông Đinh Thế Nam giãi bày trong phòng họp báo rằng, cầu thủ trẻ Việt Nam hễ gặp Thái Lan là thi đấu rất máu lửa, dù biết đá như thế khó tránh khỏi chấn thương, va chạm. Văn Trường là mẫu cầu thủ có phong cách thi đấu rất năng nổ. Với lợi thế về thể hình và sức vóc, Trường có những pha dốc bóng tốc độ và khả năng tỳ đè, làm tường tốt tạo cơ hội cho các đồng đội.

khuat-van-khang-va-nguyen-van-truong-la-tro-cung-cua-huan-luyen-vien-gong-oh-kyun-o-doi-tuyen-u23-1660287490.jpeg
Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường là trò cưng của huấn luyện viên Gong Oh-kyun ở đội tuyển U23 Quốc gia

Không chỉ là trụ cột ở đội tuyển U20 Việt Nam, Nguyễn Văn Trường còn được xem là gương mặt triển vọng của U23 Việt Nam và huấn luyện viên Gong Oh-kyun cũng đánh giá rất cao tiềm năng của tiền vệ trẻ của câu lạc bộ Hà Nội.

Chính vì vậy, việc Nguyễn Văn Trường bị chấn thương ngay trước thềm Vòng loại U20 châu Á 2023 khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối. Dĩ nhiên, huấn luyện viên Đinh Thế Nam sẽ phải tìm phương án thay thế và trong trận chung kết với U19 Malaysia, tiền vệ Văn Tú đã được lựa chọn và số 8 của U19 Việt Nam cũng đã lên tiếng với bàn thắng mở tỷ số, nhưng tìm được người chơi tốt và phù hợp như Văn Trường không dễ.

cac-dong-doi-u20-viet-nam-co-man-chia-tay-day-tinh-cam-voi-van-truong-va-tuan-phong-1660287572.jpeg
Các đồng đội U19 Việt Nam có màn chia tay đầy tình cảm với Văn Trường và Tuấn Phong

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam đang trông chờ vào nguồn bổ sung cầu thủ vào cuối tháng 8 tới, khi các câu lạc bộ hạng Nhất bước vào kỳ nghỉ giữa mùa giải. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ngoài việc sắp xếp chuyến tập huấn 2 tuần tại Nhật Bản cũng đã quyết định lùi lịch thi đấu lượt về giải hạng Nhất để tạo điều kiện tốt nhất có thể cho đội tuyển U20 Việt Nam tập hợp lực lượng.

Sau giải U19 Quốc tế tại Bình Dương, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ lên đường sang Nhật Bản tập huấn và dự định sẽ trở về Việt Nam vào đầu tháng 9 để hoàn tất quá trình chuẩn bị trước khi sang Indonesia tham dự Vòng loại giải U20 châu Á 2023. Thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam nằm ở bảng F, cùng với chủ nhà U20 Indonesia, U20 Hong Kong và U20 Timor Leste. Mục tiêu của U20 Việt Nam là giành quyền lọt vào vòng chung kết.

Vòng loại giải U20 châu Á 2023 có tổng cộng 10 bảng đấu, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt để tranh 15 suất vé vào chơi ở Vòng chung kết được tố chức tại Uzbekistan vào đầu năm 2023. Cụ thể sẽ có 10 suất dành cho đội đầu bảng và 5 suất thuộc về các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất tại vòng loại. Đội tuyển U20 Việt Nam với lứa cầu thủ trẻ tài năng được kỳ vọng có thể cạnh tranh suất tham dự U20 Thế giới nếu tập hợp đầy đủ lực lượng để thi đấu tại giải U20 châu Á 2023.

Đan Phượng