Đội tuyển U20 Việt Nam: Phi Hoàng, Văn Sơn bị loại vì chấn thương

Trong số 7 cầu thủ trẻ phải quay trở về các câu lạc bộ sau chuyến tập huấn tại UAE, trung vệ Vũ Văn Sơn và tiền vệ cánh trái Nguyễn Phi Hoàng để lại nhiều nuối tiếc nhất.  

vu-van-son-choi-tot-trong-vai-tro-trung-ve-va-la-mat-xich-quan-trong-cua-doi-tuyen-u20-viet-nam-1677386087.jpg
Vũ Văn Sơn chơi tốt trong vai trò trung vệ và là mắt xích quan trọng của đội tuyển U20 Việt Nam

Vũ Văn Sơn từng là trụ cột ở hàng phòng ngự của U20 Việt Nam tại Vòng loại giải Bóng đá U20 châu Á 2023. Với thể lực tốt, khả năng đeo bám và phán đoán tình huống, trung vệ trẻ đang khoác áo đội trẻ Hà Nội FC còn được huấn luyện viên Đinh Thế Nam coi như mắt xích quan trọng trong lối chơi phòng ngự của đội tuyển U20 Việt Nam với khả năng chuyển đổi trạng thái bằng những đường chuyền vượt tuyến chính xác, phát động phản công nhanh. Việc Văn Sơn bị chấn thương không thể cùng đội tuyển U20 Việt Nam sang Uzbekistan dự Vòng chung kết giải Bóng đá U20 châu Á 2023 để lại nhiều tiếc nuối.

Tiền vệ Nguyễn Phi Hoàng lại là trường hợp khá đặc biệt khi mới lần đầu lên tập trung cùng đội tuyển U20 Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 2001 nổi lên từ mùa bóng trước trong màu áo câu lạc bộ SHB Đà Nẵng và trở thành gương mặt không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng. Tại V.League 2023, dù SHB Đà Nẵng chơi sa sút, nhưng riêng Phi Hoàng vẫn chơi tốt và là điểm sáng hiếm hoi của đội bóng sông Hàn. Thậm chí, Phi Hoàng còn có tên trong danh sách 3 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2022, cùng Khuất Văn Khang và Phan Tuấn Tài.

phi-hoang-tai-nang-tre-cua-shb-da-nang-1677386123.jpg
Phi Hoàng -  tài năng trẻ của câu lạc bộ SHB Đà Nẵng

Tuy không tham dự Vòng loại giải Bóng đá U20 châu Á 2023, cũng chưa từng khoác áo U19 Việt Nam, nhưng Phi Hoàng vẫn được huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn gọi tăng cường cho đội tuyển U20 Việt Nam cùng 4 cầu thủ khác của Sông Lam Nghệ An và Bình Dương. Kinh nghiệm và bản lĩmh thi đấu được trui rèn ở V.League là điều U20 Việt Nam rất cần. Đáng tiếc Phi Hoàng bị chấn thương không đúng lúc, đành lỡ hẹn với Vòng chung kết giải Bóng đá U20 châu Á 2023.

Thùy Trang