Đội tuyển U20 Việt Nam: Nhân đôi sức mạnh trước vòng loại U20 châu Á

Có sự tăng cường đáng kể về lực lượng với những gương mặt trẻ xuất sắc đang thi đấu tại giải hạng Nhất và V.League, đội tuyển U20 Việt Nam đã thi đấu khởi sắc hơn hẳn và giành thắng lợi thuyết phục trước U20 Palestine trong trận đấu nội bộ vào chiều 6/9.

tien-dao-nguyen-thanh-nhan-da-ghi-duoc-10-ban-thang-cho-cau-lac-bo-pho-hien-duoc-vi-nhu-nguoi-khong-phoi-1662528414.jpg
Tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn đã ghi được 10 bàn thắng cho câu lạc bộ Phố Hiến, được ví như người không phổi

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã có nhiều thay đổi ngay trong đội hình xuất phát khi sử dụng bộ đôi hậu vệ cánh phải Hồ Văn Cường và Nguyễn Hải Nam chơi bên cánh trái để thay cho Hồng Phúc và Bảo Long. Trong khi trung vệ Ngọc Sơn tiếp tục được xếp đá cặp với Đức Anh. Trấn giữ khung thành trong trận này là thủ môn Cao Văn Bình thay thế cho Huy Hoàng đã ra sân trận trước. Những thay đổi đáng kể nhất nằm ở hàng tiền vệ và hàng tấn công với sự xuất hiện của tiền vệ cánh Đinh Xuân Tiến của Sông Lam Nghệ An, chân sút Bùi Vĩ Hào của Bình Dương và cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải hạng Nhất - tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn của câu lạc bộ Phố Hiến, với 10 bàn thắng.

Sự góp mặt của những viện binh chất lượng giúp bộ khung của đội tuyển U20 Việt Nam được gia cố đều cả ở 3 tuyến và vận hành tương đối tốt với khả năng bắt nhịp, hòa nhập rất nhanh của các tân binh. Đội tuyển U20 Việt Nam nhập cuộc với lối chơi kiểm soát bóng, chủ động gây áp lực ngay bên phần sân U20 Palestine và ghi được hai bàn thắng chia đều ở hai hiệp đấu. Đội trưởng Khuất Văn Khang bị huấn luyện viên Đinh Thế Nam chê đá dưới sức ở trận đấu trước, trận này đã tự giải tỏa với bàn thắng mở tỷ số cuối hiệp 1 sau đường chuyền vào trung lộ của Hồ Văn Cường.

doi-truong-khuat-van-khang-da-co-ban-thang-giai-toa-trong-tran-dau-noi-bo-voi-u20-palestine-1662528475.jpg
Đội trưởng Khuất Văn Khang đã có bàn thắng giải tỏa trong trận đấu nội bộ với U20 Palestine

Vào đầu hiệp 2, huấn luyện viên Đinh Thế Nam tiếp tục có những điều chỉnh, thử nghiệm đội hình khi đưa vào sân hầu như tất cả các cầu thủ ngồi trên băng ghế dự bị. Tuy thay đổi nhiều vị trí, nhưng đội tuyển U20 Việt Nam vẫn giữ được sự cân đối và ổn định trong lối chơi và đúng như kỳ vọng, chân sút hàng đầu ở giải hạng Nhất, tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn của câu lạc bộ Phố Hiến đã ghi bàn từ quả đá phạt trực tiếp để nâng tỷ số lên 2-0. So với trận hòa 0-0 trước U20 Palestine hôm 3/9, đội tuyển U20 Việt Nam đã thi đấu khởi sắc hơn hẳn với sự xuất hiện của những gương mặt trẻ xuất sắc đang thi đấu tại giải hạng Nhất và V.League.

Giờ đây, huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã có thể yên tâm khi tập hợp gần như đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Duy chỉ có trường hợp Nguyễn Phi Hoàng, sau khi cân nhắc kỹ, câu lạc bộ SHB Đà Nẵng đã quyết định giữ lại với lý do, tiền đạo trẻ có dấu hiệu quá tải khi đã thi đấu liên tục 14 trận ở V.League. Thực tế, đội tuyển U20 Việt Nam đang có rất nhiều sự lựa chọn để tăng cường sức mạnh trước khi sang Indonesia dự vòng loại U20 châu Á 2023. Nằm ở bảng F, cùng U20 Hong Kong (Trung Quốc), U20 Timor Leste và chủ nhà U20 Indonesia, đội tuyển U20 Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên sáng giá, cạnh tranh ngôi đầu bảng cùng suất vé dự vòng chung kết tại Uzbekistan vào đầu năm tới.

doi-tuyen-u20-viet-nam-dang-huong-toi-vong-loai-u20-chau-a-2023-voi-su-chuan-bi-ky-luong-va-suu-tu-tin-cao-do-1662528586.jpg
Đội tuyển U20 Việt Nam đang hướng tới vòng loại U20 châu Á 2023 với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sự tự tin cao độ

Trong hơn 2 tháng qua, thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, liên tục tham dự các giải đấu chính thức và thi đấu giao hữu với những đối thủ chất lượng. Mục tiêu cuối cùng của đội tuyển U20 Việt Nam là giành vé tham dự vòng chung kết U20 châu Á qua đó tìm kiếm cơ hội góp mặt tại giải U20 World Cup 2023 sẽ diễn ra ngay tại Indonesia, trong đó sân Gelora Bung Tomo, Surabaya là một trong 6 địa điểm thi đấu.

Việt Hưng