Đội tuyển U20 nữ Việt Nam: Dung dăng dung dẻ, lấy vé liền tay

Các cầu thủ U20 nữ Việt Nam đã có màn trình diễn thuyết phục tại Vòng loại thứ hai giải Bóng đá U20 nữ châu Á 2024, trận thắng thứ hai liên tiếp, trước U20 nữ Lebanon để sớm giành vé vào Vòng chung kết.

Xem các cầu thủ U20 nữ Việt Nam thi đấu thật nhẹ nhõm và thú vị. Không gò bó với những mảng miếng phối hợp theo bài thường thấy ở các đội bóng trẻ mà còn có cả sự vô tư và vui vẻ, được chơi bóng đúng nghĩa. Huấn luyện viên người Nhật Bản - ông Akira Ijiri - từng được biết đến trong vai trò giảng viên rất được yêu mến của các khóa đào tạo huấn luyện viên bóng đá đã rất sáng tạo và hiểu tâm lý của các cầu thủ trẻ khi vận dụng một cách linh hoạt các bài phối hợp mang màu sắc của trò chơi dân gian.

doi-tuyen-u20-nu-viet-nam-voi-pha-dan-xep-phat-goc-khien-cac-hau-ve-u20-nu-iran-boi-roi-1686022670.png
Đội tuyển U20 nữ Việt Nam với pha dàn xếp phạt góc khiến các hậu vệ U20 nữ Iran bối rối

Trong trận đấu giữa U20 nữ Việt Nam và U20 nữ Iran tối 3/6, khán giả trên sân Việt Trì vô cùng thích thú khi chứng kiến pha dàn xếp đá phạt góc theo kiểu “dung dăng dung dẻ” của các cầu thủ U20 nữ Việt Nam. 4 đến 5 cầu thủ U20 nữ Việt Nam cùng nắm tay nhau di chuyển, tạo thành vòng tròn trong khu vực 16m50 rồi bất ngờ tách ra đón bóng khiến các hậu vệ U20 nữ Iran bị bất ngờ, mất phương hướng và không thể theo kèm.

Tối 5/6, trong trận đấu với U20 nữ Lebanon, các cầu thủ U20 nữ Việt Nam cũng nắm tay nhau, định dàn xếp lại pha đá phạt góc theo kiểu này, nhưng các cầu thủ U20 nữ Lebanon có lẽ đã xem rất kỹ trò “bịt mắt bắt dê” của U20 nữ Việt Nam trong trận đấu trước nên tìm cách ngăn cản khiến trọng tài người Ấn Độ phải can thiệp.

xem-cac-cau-thu-u20-nu-viet-nam-thi-dau-that-thu-vi-voi-nhung-mang-mieng-phoi-hop-va-ca-su-vo-tu-va-vui-ve-1686022788.jpeg
Xem các cầu thủ U20 nữ Việt Nam thi đấu thật thú vị với những mảng miếng phối hợp và cả sự vô tư và vui vẻ

Tuy chưa ghi được bàn thắng từ những tình huống chơi bóng vui vẻ, nhưng điều quan trọng các tuyển thủ U20 nữ Việt Nam đã tạo ra được sự thoải mái trong các trận đấu, không bị căng thẳng về tâm lý và giành 2 trận thắng liên tiếp để cầm chắc tấm vé tham dự Vòng chung kết giải Bóng đá U20 nữ châu Á 2024 tại Uzbekistan vào đầu năm tới.

Đây là lần thứ ba liên tiếp, đội tuyển U20 nữ Việt nam giành quyền góp mặt tại Vòng chung kết giải trẻ châu Á. Huấn luyện viên Akira hiện đang dẫn dắt cả 2 đội tuyển U17 và U20 nữ Việt Nam đã đem đến nhiều điều mới với lứa cầu thủ rất tài năng, trong đó nổi bật phải kể tới trung vệ Bảo Trâm, bộ đôi tiền vệ Vũ Thị Hoa - Nhật Lan và đặc biệt là chân sút Ngọc Minh Chuyên, với những pha ghi bàn đẳng cấp.

ngoc-minh-chuyen-ghi-2-ban-thang-cho-doi-tuyen-u20-nu-viet-nam-o-vong-loai-thu-2-1686022738.jpeg
Ngọc Minh Chuyên ghi 2 bàn thắng cho đội tuyển U20 nữ Việt Nam ở Vòng loại thứ hai

Đội tuyển U20 nữ Việt Nam còn trận đấu cuối cùng để tranh ngôi đầu bảng A với đối thủ rất mạnh, U20 nữ Australia vào ngày 7/6. Theo huấn luyện viên Akira, các cầu thủ U20 nữ Việt Nam cần học hỏi thêm nhiều từ những đội bóng lớn. Australia, Nhật Bản, Trung Quốc, Triều Tiên và Hàn Quốc đều là những đội bóng hàng đầu châu lục tại các giải bóng đá nữ, nhưng U20 nữ Việt Nam cũng muốn khẳng định, có đủ tiềm năng và khát vọng để vươn lên.

Dù sớm giành vé lọt vào Vòng chung kết, nhưng với lợi thế được thi đấu trên sân nhà và tâm lý thoải mái, các cầu thủ U20 nữ Việt Nam chắc chắn sẽ còn mang đến nhiều bất ngờ và thú vị trong trận đấu cuối cùng tại Vòng loại.

Thùy Trang