Đội tuyển U17 Việt Nam: Có điểm để nuôi hy vọng

Đội tuyển U17 Việt Nam sẽ phải tìm cách vượt qua cửa ải khó khăn khi đối đầu với đương kim vô địch U17 Nhật Bản. Phải có điểm để nuôi hy vọng, dù thực tế đứng về phía thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn.

Cục diện ở bảng D sau lượt trận đầu tiên đang có vẻ cân bằng khi cả 4 đội bóng cùng xuất phát đồng hàng với 1 điểm và có chung tỷ số 1-1. Tuy nhiên, với đương kim vô địch U17 Nhật Bản, việc đánh rơi chiến thắng ở phút cuối trận trước đối thủ U17 Uzbekistan chỉ là tai nạn khi nhìn vào thế trận lấn lướt với nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Trận hòa đáng tiếc khiến U17 Nhật Bản gặp đôi chút khó khăn và buộc phải căng sức ra đá 2 trận cuối để khẳng định sức mạnh của ứng cử viên hàng đầu.

u17-viet-nam-bi-u17-an-do-cam-hoa-o-tran-dau-mo-man-vong-chung-ket-u17-chau-a-2023-1687234676.jpg
U17 Việt Nam bị U17 Ấn Độ cầm hòa ở trận đấu mở màn

Với U17 Việt Nam, trận hòa 1-1 trước U17 Ấn Độ đã đẩy thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vào tình thế vô cùng khó khăn khi phải cạnh tranh sòng phẳng với 2 đối thủ mạnh hơn nhiều. Thử thách đầu tiên là U17 Nhật Bản. Trước Vòng chung kết, đội tuyển Việt Nam đã sang tập huấn tại Nhật Bản và đá giao hữu với kết quả thắng 2 hòa 1. Tuy nhiên, đối thủ chỉ là những đội bóng trẻ của các trường đại học và trung học nên khó có thể so sánh với U17 Nhật Bản.

Hơn ai hết, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn hiểu rất rõ, các cầu thủ U17 Việt Nam sẽ phải đối diện với thử thách cực lớn khi buộc phải kiếm điểm trước U17 Nhật Bản. Sự khác biệt về trình độ, đẳng cấp là điều không dễ khỏa lấp. “Tôi chỉ mong các cầu thủ U17 Việt Nam có được sự tự tin để thi đấu tốt trước U17 Nhật Bản, dù đây là đối thủ rất mạnh. Nhưng như tôi đã nói, vào tới Vòng chung kết thì không có đội bóng nào yếu cả” - ông Tuấn chia sẻ.

huan-luyen-vien-hoang-anh-tuan-doi-dien-voi-kho-khan-khi-buoc-phai-kiem-diem-truoc-u17-nhat-ban-de-nuoi-hy-vong-di-tiep-1687234606.jpg
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đối diện với khó khăn, khi buộc phải kiếm điểm trước U17 Nhật Bản để nuôi hy vọng đi tiếp

Với thực lực mạnh hơn, chắc chắn U17 Nhật Bản sẽ chơi tấn công. “Chắc chắn chúng tôi sẽ phải nghiên cứu kỹ và thu thập đầy đủ thông tin về đối thủ. Ban huấn luyện sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất mọi phương án để các cầu thủ có thêm sự tự tin khi bước vào trận đấu với U17 Nhật Bản” - huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn nói.

Đội tuyển U17 Việt Nam buộc phải có điểm trong trận này để nuôi hy vọng đi tiếp vào Vòng tứ kết. Theo lịch thi đấu, trận đấu giữa U17 Việt Nam và U17 Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 17h chiều nay trên sân Rajamangala.

doi-tuyen-u17-viet-nam-co-buoi-tap-nhe-tren-san-rajamangala-truoc-tran-dau-voi-u17-nhat-ban-1687234555.jpg
Đội tuyển U17 Việt Nam có buổi tập nhẹ trên sân Rajamangala trước trận đấu với U17 Nhật Bản
Thùy Trang