Đội tuyển Thái Lan: Polking đối diện với nguy cơ mất thêm nhiều trụ cột ở AFF Cup 2022

Mặc dù đã gọi tới 75 cầu thủ vào danh sách đăng ký sơ bộ, chuẩn bị cho AFF Cup 2022, nhưng huấn luyện viên Alexandre Polking vẫn chưa thể yên tâm khi đương kim vô địch Thái Lan đang đối diện với nhiều nguy cơ sứt mẻ lực lượng.

Mới đây nhất, lãnh đạo câu lạc bộ Buriram United đã quyết định đưa 4 cầu thủ, gồm Supachai, Suphanat, Ratthanakorn và Narubadin sang tập huấn tại câu lạc bộ Leicester City tại Anh vào tháng 12 tới. Nhiều khả năng, 4 cầu thủ này sẽ không kịp về dự AFF Cup 2022.

Chưa hết, Polking còn lo lắng khi những cầu thủ đang thi đấu ở J-League như Chanathip, Supachok và Chaowat Veerachat cũng không chắc đã được các câu lạc bộ đồng ý cho về thi đấu tại AFF Cup 2022.

polking-dang-chiu-nhieu-ap-luc-voi-muc-tieu-bao-ve-ngoi-vo-dich-aff-cup-cung-doi-tuyen-thai-lan-1668233423.jpeg
Polking đang chịu nhiều áp lực với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup cùng đội tuyển Thái Lan

Huấn luyện viên Polking dự định sẽ rút gọn danh sách từ 75 cầu thủ xuống 53 cầu thủ sau hai trận đấu giao hữu với Myanmar và Đài Bắc Trung Hoa. Theo quy định của Ban Tổ chức giải, các đội tuyển tham dự AFF Cup 2022 được phép đăng ký sơ bộ 70 cầu thủ trước ngày 20/11. 1 ngày trước trận đấu, các đội bóng phải đăng ký danh sách 23 cầu thủ thi đấu chính thức.

Tuy gọi rất nhiều cầu thủ, nhưng trên thực tế huấn luyện viên Polking đang đối diện với nhiều khó khăn về lực lượng khi các cầu thủ trụ cột có thể vắng mặt. Thậm chí, mới đây Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) còn kêu gọi trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ ở sân chơi khu vực như AFF Cup và SEA Games. “Tôi muốn các cầu thủ trẻ được trao nhiều cơ hội ở giải đấu trong khu vực Đông Nam Á. Điều này sẽ giúp Thái Lan ngày càng có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm trong các trận đấu quốc tế. Từ đó, các huấn luyện viên cũng có nhiều phương án lựa chọn hơn trong tương lai” - ông Somyot Poompanmoung nói.

Thùy Trang