Đội tuyển Tây Ban Nha trả Nico Williams về câu lạc bộ

Do không vượt qua kiểm tra y tế ở đội tuyển Tây Ban Nha nên Nico Williams phải trở lại câu lạc bộ điều trị chấn thương.

willi-1728464140.jpg

Là người hùng của Tây Ban Nha trong chức vô địch EURO 2024, Nico Williams đương nhiên được triệu tập tham dự loạt trận Nations League tháng này. "Ngôi sao" của Athletic Bilbao cũng như các đồng đội khác đã hội quân ở Las Rozas (gần Madrid), trại huấn luyện của La Roja.

Tuy nhiên, Williams đã không vượt qua kiểm tra y tế của đội tuyển Tây Ban Nha. Đội ngũ bác sĩ của La Roja đã tư vấn cho Ban huấn luyện trả Williams về câu lạc bộ vì không đủ thể lực thi đấu. Liên đoàn Bóng đá Tây ban Nha sau đó xác nhận, "ngôi sao" 22 tuổi đã trở lại Bilbao để điều trị chấn thương.

Mất Williams, huấn luyện viên Luis Fuente đã triệu tập bổ sung Sergio Gomez của Real Sociedad. Cựu cầu thủ Man City là thành viên của Tây Ban Nha giành huy chương vàng Olympic Paris. Gomez sẽ thay Williams tham dự 2 trận Nations League sắp tới, gặp Đan Mạch và Serbia.

Vắng Williams là tổn thất lớn với Tây Ban Nha, nhưng Nations League thực tế không quá quan trọng. Với các đội bóng lớn như La Roja thì giải đấu này chỉ mang tính chất như đá giao hữu.

Williams được xem là tương lai của bóng đá xứ Bò tót. "Ngôi sao" của Bilbao đã góp công lớn giúp La Roja vô địch EURO lần thứ tư trong lịch sử. Ở trận chung kết hạ Anh 2-1 tại Berlin, Williams được bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Tây Ban Nha.

Ở mùa hè vừa qua, Barca rất muốn kí hợp đồng với Williams nhưng thất bại vì không đủ tài chính. Cuối cùng, tuyển thủ Tây Ban Nha đã quyết định ở lại đội bóng xứ Basque thêm 1 năm.

Trang Trang (Tổng hợp)