Đội tuyển Taekwondo Việt Nam đi tập huấn tại Hàn Quốc xuyên Tết

Đội tuyển Taekwondo Việt Nam gồm 8 võ sĩ đã lên đường sang tập huấn Hàn Quốc nhằm chuẩn bị kế hoạch dự giải đấu tranh suất Olympic Paris (Pháp) 2024.

tk-3-1704804599.jpg
Các võ sỹ Teakwondo Việt Nam

Ngoài Kim Tuyền, một số gương mặt tham dự đợt tập huấn, thi đấu này như: Bạc Thị Khiêm, Nguyễn Hồng Trọng, Nguyễn Yến Nhi, Trần Thị Ánh Tuyết, Phạm Minh Bảo Kha... Trong số này, duy nhất Bạc Thị Khiêm là tuyển thủ đã giành được huy chương đồng tại ASIAD 19. Được biết, hành trình tập huấn, thi đấu quốc tế ngay đầu năm nay của đội tuyển có chuyên gia Hàn Quốc Kim Kil-tae song hành.

Kim Tuyền là võ sỹ Việt Nam được tham dự nhiều lượt giải thuộc hệ thống Grand Prix năm 2023 của Liên đoàn Taekwondo thế giới để tích điểm nhằm tranh suất Olympic. Đáng tiếc, ở lượt cuối của Grand Prix này diễn ra tại Anh trong đầu tháng 12 vừa qua, cô không được suất góp mặt.

Theo đại diện môn Taekwondo thuộc Cục Thể dục thể thao cho biết: “Các võ sỹ được tập huấn tại Hàn Quốc, sau đó sẽ dự lượt giải Taekwondo quốc tế tại Canada và giải tại Mỹ để tích lũy điểm số trong hành trình thi đấu vòng loại Olympic. Sau các giải trên, các võ sĩ sẽ tập trung chuyên môn tối đa để dự vòng loại Olympic được tổ chức tại Trung Quốc trong tháng 3/2024”.

Trong lượt Vòng loại của châu Á, mỗi hạng cân đối kháng được trao 2 suất chính thức tham dự. Cơ hội đang mở cho tất cả các tuyển thủ tham dự. Trương Thị Kim Tuyền đã giành được suất chính thức để thi đấu Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 nên chúng ta rất chờ đợi võ sĩ này tiếp tục có kết quả trên.

a-1704804862.jpg
Trương Thị Kim Tuyền (giáp đỏ) đã giành được suất chính thức để thi đấu Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020

Theo Ban huấn luyện cho biết, trước khi lên đường tập huấn, tinh thần tuyển thủ rất quyết tâm làm nên chuyện trong các giải quốc tế ở năm 2024. Võ sỹ của chúng ta nỗ lực tập luyện thế nhưng làm sao để tuyển thủ từ tiềm năng trở thành một võ sỹ tài năng xuất chúng, thi đấu là đạt kết quả cao nhất ở đấu trường châu Á, thế giới vẫn là bài toán khó của Taekwondo Việt Nam.

Được biết, các võ sỹ Taekwondo cũng là nhóm võ sỹ trọng điểm cần sự đầu tư đặc thù. Chương trình tập huấn dài ngày tại Hàn Quốc là cần thiết. Và đội tuyển Taekwondo Việt Nam là một trong những đội tuyển đầu tiên thực hiện tập huấn dài ngày kết hợp thi đấu để tích điểm và trực tiếp tranh tài tại vòng loại Olympic 2024.

Trước khi dự SEA Games 32/2023, Ban huấn luyện cũng lên kế hoạch để đội đi tập huấn tại Hàn Quốc. Nhưng do chậm hoàn tất thủ tục, các võ sĩ đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam đã không thể sang Hàn Quốc tập huấn trước như kế hoạch.

Đ.H