Đội tuyển quần vợt Campuchia tập huấn ở Siem Riep

Để chuẩn bị cho SEA Games 32 sắp tới, đội tuyển quần vợt quốc gia Campuchia sẽ tổ chức đợt tập huấn tại Siem Reap vào cuối tháng 4 để tập hợp các tay vợt trước khi các trận đấu chính thức khởi tranh vào tuần đầu tiên của tháng 5. 

tennis-1681199999.jpg
Đội tuyển quần vợt Campuchia sẽ tổ chức đợt tập huấn từ ngày 25 đến 29/4 tại khách sạn Raffles Grand Hôtel Angkor ở Siem Reap

Ban huấn luyện và các tay vợt sẽ tổ chức đợt tập huấn từ ngày 25 đến 29/4 tại khách sạn Raffles Grand Hôtel Angkor ở Siem Reap. Vì SEA Games sẽ bắt đầu vào ngày 5/5, đội tuyển sẽ tập trung vào công tác chuẩn bị về chiến thuật cho các nội dung thi đấu nam, nữ và đôi nam nữ, đồng thời duy trì thể lực của các tay vợt cho các trận đấu - theo tiết lộ từ Braen Aneiros - huấn luyện viên đội tuyển quần vợt quốc gia Campuchia.

Braen cũng cho biết, có 2 thách thức chính trong việc chuẩn bị cho đội thi đấu tại SEA Games, mà một trong số đó là làm sao để toàn đội hợp tác được cùng nhau. Trong thời gian dài trước đây, 5 tay vợt đã được đào tạo riêng lẻ ở nước ngoài. Trại huấn luyện sẽ tạo cơ hội tốt để xây dựng mối liên hệ bền chặt giữa các tay vợt và huấn luyện viên, đồng thời giúp đảm bảo rằng mọi người đều đồng quan điểm trong việc đạt được mục tiêu của đội.

“Một trở ngại khác mà tôi muốn nói tới nữa, đó là sự thiếu cạnh tranh của các tay vợt. Việc gửi một đội tuyển ra nước ngoài thi đấu rất tốn kém. Vì vậy, sẽ thật tuyệt nếu đưa nhóm ra ngoài cùng nhau nhiều hơn để có thêm kinh nghiệm và tiếp xúc”, Braen nói. Ông cũng muốn các tay vợt có tinh thần cạnh tranh nhất có thể vì đó là yếu tố quan trọng để đạt được kết quả tốt.

11 tay vợt sẽ tham gia trại huấn luyện bao gồm 5 nữ và 6 nam. Sau đó, 5 trong số 6 tay vợt nam sẽ được chọn vào đội tuyển tham dự SEA Games. Các tay vợt nữ là Andrea Ka, Som Chhinda, Grace Krusling, Loa Pichreaksmey và Laem Sreynoch, trong khi 6 tay vợt nam là Kenny Bun, Long Samneang, Timothy Tep, Klaing Ponlok, Matthew Krusling và Leng Sarinreach.

“Nếu chúng ta có thể làm cho môn thể thao này trở nên phổ biến hơn và có nhiều trẻ em thích chơi quần vợt hơn, thì chúng ta đã thành công. Tuy nhiên, chúng tôi cũng muốn hướng tới việc giành huy chương”, Braen chia sẻ.

Ông Chea Pov - Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Campuchia - cho biết: “Sẽ có sự cạnh tranh mạnh mẽ tại SEA Games năm nay". Có 9 quốc gia đăng ký tham gia tranh tài ở môn quần vợt tại SEA Games 32. Các tay vợt sẽ thi đấu ở 7 nội dung gồm đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam-nữ. Lễ bốc thăm chính thức sẽ diễn ra vào ngày 5/5 và các trận đấu sẽ bắt đầu vào ngày hôm sau. Tất cả các trận đấu sẽ được diễn ra tại Khu phức hợp Quần vợt của Sân vận động Morodok Techo.

Phương Hạnh