Đội tuyển nữ Việt Nam tập buổi đầu tiên, chuẩn bị ASIAD 19

Hôm nay 11/8, đội tuyển nữ Việt Nam có ngày tập đầu tiên tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, hướng đến ASIAD 19 diễn ra vào cuối tháng 9 tới đây.

6541-1691839245.jpeg

Chia sẻ trước buổi tập, trung vệ Chương Thị Kiều cho biết: “Khi hội quân trở lại, không khí trong đội rất vui vẻ dù có nhiều cầu thủ trẻ. Tôi thi đấu rất lâu rồi nên cũng rất muốn các cầu thủ trẻ được lên tuyển để trải nghiệm, tập trung với các đàn chị nhiều hơn để hướng đến tương lai của bóng đá nữ”.

6542-1691839245.jpeg

“Chúng tôi đã tích lũy nhiều kinh nghiệm từ Vòng chung kết bóng đá nữ thế giới để hướng đến ASIAD. Việc được tập huấn và thi đấu giao hữu cũng như đá tại Vòng chung kết FIFA World cup nữ 2023 với các đội tuyển đẳng cấp thế giới khiến chúng tôi học hỏi được nhiều. Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng khuyên chúng tôi thiếu cái gì thì cải thiện cái đó. Bác động viên chúng tôi đừng buồn vì không ghi bàn, không có điểm mà phải lấy điều đó làm động lực để cố gắng, nghĩ đến tương lai”, Chương Thị Kiều nói thêm.

6543-1691839245.jpeg

Để các cầu thủ nhanh chóng lấy lại trạng thái tập luyện sau hơn 1 tuần nghỉ ngơi, hôm nay, ban huấn luyện cho toàn đội tập các bài bổ trợ để tăng cường về thể lực, sức mạnh. Dù thời tiết tại Hà Nội hôm nay có mưa lớn nhưng các cầu thủ vẫn tích cực hoàn thành bài tập.

Nói về đối thủ sắp tới tại ASIAD 19, “lá chắn thép” của đội tuyển nữ Việt Nam cho biết: “Đội tuyển Nhật Bản thi đấu rất quyết tâm và có tính đồng đội. Tuyến trên bị vượt qua thì luôn có tuyến dưới hỗ trợ, rất chặt chẽ. Trước nay khi đá với các đội Nhật Bản, họ rất khéo léo, gây ra nhiều khó khăn cho chúng tôi. Tuy nhiên, tôi thấy rằng đội tuyển nữ Việt Nam, không cần biết đội mạnh hay yếu, đã ra sân là thi đấu hết sức không chỉ riêng cho bản thân đội mà còn vì người hâm mộ”.

6544-1691839245.jpeg

Sáng nay, huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng có cuộc họp với các cộng sự để thảo luận các nội dung chuyên môn tốt nhất cho đội tuyển nữ Việt Nam trong giải đấu tới đây. Ban cán sự của đội cũng đã được kiện toàn. Trong thời gian Huỳnh Như vắng mặt, tiền đạo Phạm Hải Yến sẽ giữ vai trò đội trưởng cùng hai đội phó là thủ môn Trần Thị Kim Thanh và trung vệ Chương Thị Kiều.

VFF