Đội tuyển nữ Việt Nam quyết giữ ngôi Hậu

26 tuyển thủ được huấn luyện viên Mai Đức Chung lựa chọn đang có chuyến tập huấn tại Osaka - Nhật Bản để chuẩn bị cho SEA Games 32 với quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch đã nắm giữ ở 3 kỳ SEA Games gần nhất.

doi-tuyen-nu-viet-nam-dang-tap-huan-tai-nhat-ban-1681876148.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam đang tập huấn tại Nhật Bản

Sau khi vượt qua đội tuyển nữ Nepal tại Vòng loại Olympic Paris 2024, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung lại tiếp tục bước vào cuộc đua tại SEA Games 32.

Mặc dù kết quả bốc thăm không thuận lợi khi cùng nằm ở bảng A với đội tuyển nữ Việt Nam còn có hai đối thủ cạnh tranh đáng gờm là đội nữ Philippines và Myanmar, trong khi tại bảng B, đội tuyển nữ Thái Lan không có đối thủ và gần như đã cầm chắc ngôi đầu để vào bán kết.

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung chắc cũng nhìn thấy những khó khăn và cả thách thức để có thể giữ lại tấm huy chương vàng trên đất Campuchia. Cho dù ở SEA Games, đội nữ Việt Nam vẫn đang là số 1, nhưng cả Philippines, Thái Lan và Myanmar đều đang nỗ lực để thay đổi trật tự.

bong-da-nu-viet-nam-da-3-lan-lien-tiep-vo-dich-sea-games-1681876223.jpg
Bóng đá nữ Việt Nam đã 3 lần liên tiếp vô địch SEA Games

Tại AFF Cup 2022, đội tuyển nữ Philippines đã làm được điều đó khi vượt qua cả Việt Nam và Thái Lan để lần đầu đăng quang ngôi vô địch. Nếu tập hợp đủ lực lượng với đa số là các cầu thủ nữ nhập tịch đang chơi bóng ở Mỹ và châu Âu, khó có đội bóng nào ở Đông Nam Á thắng nổi Philippines.

Với thành phần nòng cốt là những tuyển thủ vừa tham dự Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 và được đầu tư, chuẩn bị cho World Cup nữ 2023, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung xác định sẽ quyết giữ lại ngôi hậu, dù dự báo sẽ khó khăn hơn nhiều.

Thùy Trang