Đội tuyển nữ Việt Nam - Nepal > 2-0: Nepal gây khó nhưng chưa thể tạo bất ngờ

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận ra quân vất vả, nhưng điều quan trọng cũng đã có được chiến thắng 2-0 trước đối thủ Nepal để tạo đà cho cuộc đua giành vé vào tứ kết tại bảng D.

Rất khác với hình dung của nhiều người trước trận đấu, đội tuyển nữ Nepal đã gây bất ngờ cho các câu thủ nữ Việt Nam bằng lối chơi áp sát, tranh chấp bóng quyết liệt và tổ chức phòng ngự chắc chắn ngay từ đầu trận đấu. Trong suốt hiệp 1, dù kiểm soát bóng vượt trội hơn, nhưng các phương án tấn công, tiếp cận cầu môn của đội tuyển nữ Việt Nam đều bị hàng hậu vệ Nepal ngăn chặn và hóa giải ngay từ xa. Tuy bị đánh giá thấp hơn, nhưng rõ ràng các cầu thủ nữ Nepal đã học được rất nhiều sau hai thất bại tại Vòng loại Olympic Paris 2024 và tạo ra không ít khó khăn cho đội tuyển nữ Việt Nam.

bich-thuy-thi-dau-xuat-sac-va-ghi-ban-nang-ty-so-len-2-0-cho-doi-tuyen-nu-viet-nam-1695379237.jpg
Bích Thùy thi đấu xuất sắc và ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam

Tuy nhiên, đẳng cấp vẫn là thứ mà các cầu thủ nữ Nepal còn thiếu. Sau giờ nghỉ giữa trận, huấn luyện viên Mai Đúc Chung đã có những điều chỉnh khi lần lượt đưa Thanh Nhã, Vạn Sự, Tuyết Ngân, Thái Thị Thảo vào sân. Đội tuyển nữ Việt Nam liên tục gia tăng áp lực và tạo ra sự khác biệt. Sau pha dàn xếp tấn công bài bản, Dương Thị Vân chuyền bóng cho Bích Thùy dứt điểm khiến hàng phòng ngự Nepal lúng túng, Hải Yến chớp cơ hội, băng vào đá bồi cận thành ghi bàn mở tỷ số.

Bàn thắng giúp đội tuyển nữ Việt Nam chơi thanh thoát hơn hẳn và phút 64, tiền vệ Bích Thùy di chuyển thông minh để đón đường chuyền của Dương Thị Vân đánh đầu lái bóng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Cuối trận, các cầu thủ nữ Việt Nam chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng không ghi thêm được bàn thắng.

niem-vui-cua-cac-cau-thu-nu-viet-nam-1695379748.jpg
Niềm vui của các cầu thủ nữ Việt Nam

Ở lượt trận thứ hai vào ngày 25/9, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục gặp đối thủ yếu, đội nữ Bangladesh. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ phải nỗ lực để giành thêm chiến thắng trước khi đối đầu với đối thủ nặng ký nhất tại bảng D, đương kim vô địch Nhật Bản ở lượt trận cuối.

Cầu thủ ghi bàn:

Đội tuyển nữ Việt Nam: Hải Yến (53’), Bích Thùy (64’)

Thùy Trang