Đội tuyển nữ Việt Nam: Huấn luyện viên Mai Đức Chung trẻ hóa lực lượng

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã trở lại hội quân để chuẩn bị cho Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024. Trong số 31 tuyển thủ được huấn luyện viên Mai Đức Chung triệu tập đợt này, có nhiều gương mặt trẻ.

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-dang-no-luc-tre-hoa-chuan-bi-luc-luong-cho-doi-tuyen-nu-1678767609.jpeg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung đang nỗ lực trẻ hóa, chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển nữ

Nằm trong lộ trình trẻ hóa lực lượng để hướng đến những giải đấu lớn trong năm 2023, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã gọi rất nhiều gương mặt mới lên tập trung cùng đội để chuẩn bị lực lượng và thử nghiệm các phương án về đội hình. Việc chân sút hàng đầu của đội tuyển nữ, Huỳnh Như không thể trở về thi đấu tại Vòng loại thứ nhất Olympic nữ 2024 đã mở ra cơ hội cho chân sút trẻ đang khoác áo đội tuyển U20 nữ, Vũ Thị Hoa cùng tiền đạo 23 tuổi Ngô Thị Hồng Nhung và Nguyễn Thị Thúy Hằng… góp mặt bên cạnh chân sút kỳ cựu Phạm Hải Yến.

Cũng có chút tiếc nuối khi chân sút 19 tuổi, Ngọc Minh Chuyên của Thái Nguyên T&T và đội tuyển U20 nữ Việt Nam không được gọi tập trung đợt này. Huấn luyện viên Mai Đức Chung nhìn nhận: "Đội tuyển nữ Việt Nam đã có sự bổ sung đáng kể với sự xuất hiện của nhiều gương mặt trẻ. Chúng ta cần có thêm những nhân tố mới để tăng sức cạnh tranh. Do vậy, sự thiếu vắng tiền đạo Huỳnh Như cũng là cơ hội để tôi thử nghiệm các nhân tố mới cho hàng công. Các đội bóng nữ ở châu Á hiện nay đều được đầu tư rất bài bản và tiến bộ nhanh chóng. Đội tuyển nữ Việt Nam cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về thể lực và con người, trao cơ hội thi đấu, thử thách cho các cầu thủ trẻ nhằm chuẩn bị thật tốt cho các giải đấu tiếp theo trong năm 2023”.

nhieu-guong-mat-tre-duoc-trao-co-hoi-thi-dau-ben-canh-cac-cau-thu-ky-cuu-o-doi-tuyen-nu-1678767540.jpeg
Nhiều gương mặt trẻ được trao cơ hội thi đấu bên cạnh các cầu thủ kỳ cựu ở đội tuyển nữ

Trong số 31 tuyển thủ được huấn luyện viên Mai Đức Chung triệu tập đợt này, ngoài 6 tiền đạo còn có tới gần chục tiền vệ. Việc tiền vệ Nguyễn Thị Vạn bị chấn thương ngay trước đợt tập trung ít nhiều ảnh hưởng tới dự định của ông Chung với các phương án tăng cường cho hàng tiền vệ và hàng tấn công. Trong khi đó, hàng phòng ngự của đội tuyển nữ có sự trở lại của trung vệ Chương Thị Kiều bên cạnh Thùy Dung, Thu Thảo, Thu Thương, Mỹ Anh… Huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng các tuyển thủ nữ dự định sẽ có một tuần rèn thể lực tại Quảng Ninh, trước khi trở lại Hà Nội vào ngày 18/3 để bước vào giai đoạn lắp ghép, hoàn thiện về mặt đội hình.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu với chủ nhà Nepal ở Vòng loại thứ nhất Olympic nữ 2024 vào ngày 5 và 8/4 tại Kathmandu để tranh suất đi tiếp vào vòng 2. Tuy gặp đối thủ yếu, nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung tỏ ra rất thận trọng khi phải thi đấu knock-out với chủ nhà. “Đội nữ Nepal đang xếp hạng 103 thế giới, thấp hơn Việt Nam gần 70 bậc, nhưng không vì thế chúng ta được chủ quan. Tôi và các cầu thủ sẽ chuẩn bị kỹ các phương án để giành vé đi tiếp và có thêm cơ hội cho cầu thủ trẻ ra sân thi đấu”- huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ.

nam-2023-doi-tuyen-nu-se-tham-du-nhieu-giai-dau-lon-dac-biet-la-world-cup-2023-1678767674.png
Năm 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tham dự nhiều giải đấu lớn, đặc biệt là World Cup 2023
Thùy Trang