Đội tuyển nữ Việt Nam hoàn tất quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32

Đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu trận giao hữu cuối cùng với  Đại học Thể dục thể thao Osaka vào chiều 26/4 và dự định sẽ trở về thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 30/4 để sang Campuchia dự SEA Games 32.

doi-tuyen-nu-viet-nam-da-tran-giao-huu-cuoi-cung-voi-dai-hoc-the-duc-the-thao-osaka-1682571019.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam đá trận giao hữu cuối cùng với Đại học Thể dục thể thao Osaka

Trong chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần tại Nhật Bản, đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu giao hữu 3 trận với kết quả thắng Đại học Thể dục thể thao Biwaco Seikei 4-0, thua 0-2 trước đội nữ câu lạc bộ Cerezo Osaka và hòa 0-0 với đội nữ trường Đại học Thể dục thể thao Osaka.

Trong các trận đấu trên, huấn luyện viên Mai Đức Chung sử dụng đội hình xuất phát với sơ đồ 5-3-2 và có những thử nghiệm, hoàn thiện lối chơi đồng thời trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ vào sân thi đấu, rèn luyện, trong đó nổi bật nhất phải kể tới tiền vệ trẻ Thanh Nhã, với khả năng đi bóng tốc độ và dứt điểm tốt.

tien-ve-tan-cong-thanh-nha-dang-co-phong-do-tot-voi-hai-ban-thang-ghi-duoc-trong-tran-giao-huu-dau-tien-tai-nhat-ban-1682571055.jpeg
Tiền vệ tấn công Thanh Nhã đang có phong độ tốt với 2 bàn thắng ghi được trong trận giao hữu đầu tiên tại Nhật Bản

Tuy chỉ là những trận đấu giao hữu để thử nghiệm, lắp ráp đội hình nhưng đội tuyển nữ cũng đã cho thấy những tín hiệu khả quan và có được những thu hoạch bổ ích trong chuyến tập huấn để sẵn sàng bước vào cuộc đua tại SEA Games 32.

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có thêm sự bổ sung sức mạnh khi Huỳnh Như được câu lạc bộ Lank FC đồng ý cho về tham dự SEA Games 32 và sẽ cùng đội tuyển nữ sang Campuchia vào ngày 30/4 tới.

Tại SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận mở màn ở bảng A gặp Malaysia vào ngày 3/5, tiếp đến là trận đấu với Myanmar vào 6/5 và lượt trận cuối cùng vòng bảng sẽ quyết đấu với Philippines vào ngày 9/5.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã 3 lần liên tiếp vô địch SEA Games và đang có cơ hội để khẳng định vị thế với tấm huy chương vàng thứ 4.

Thùy Trang