Đội tuyển nữ Việt Nam gặp những đối thủ mạnh trong chuyến tập huấn châu Âu

Đội tuyển nữ Việt Nam đã hội quân trở lại tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 22/5 để khởi động cho World Cup nữ 2023 tại New Zealand và Australia vào tháng 7 tới.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Mai Đức Chung đã thống nhất kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup nữ 2023 với các trận đấu giao hữu, gặp các đối thủ mạnh trong chuyến tập huấn tại châu Âu.

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-va-doi-tuyen-nu-da-hoi-quan-chuan-bi-cho-chuyen-tap-huan-tai-chau-au-ngay-sau-sea-games-1684900015.jpeg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung và đội tuyển nữ đã hội quân, chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại châu Âu ngay sau SEA Games

Cụ thể, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ lên đường sang Đức tập huấn vào ngày 5/6 và dự định sẽ thi đấu 3 trận giao hữu với các câu lạc bộ bóng đá nữ, gồm Eintracht Frankfurt vào ngày 10/6, Short Mainz vào ngày 15/6 và đặc biệt là trận đấu với đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Đức vào ngày 24/6.

Cũng trong chuyến tập huấn này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển U23 nữ Ba Lan vào ngày 21/6. Kết thúc 3 tuần tập huấn tại châu Âu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ trở về Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam để hoàn tất các công việc chuẩn bị cuối cùng trước khi lên đường sang New Zealand vào ngày 5/7 để dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023.

mua-bong-o-bo-dao-nha-da-ket-thuc-tien-dao-huynh-nhu-se-cung-doi-tuyen-de-sang-chau-au-tap-huan-1684900047.jpeg
Mùa bóng ở Bồ Đào Nha đã kết thúc, tiền đạo Huỳnh Như sẽ cùng đội tuyển sang châu Âu tập huấn

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung với sự hỗ trợ và sắp xếp của nước chủ nhà New Zealand sẽ có khoảng 10 ngày tập luyện và thi đấu giao hữu, kiểm tra đội hình trước khi bước vào các trận đấu chính thức tại bảng E, Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới 2023.

Đây là lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam góp mặt tại Vòng chung kết World Cup nữ, nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung đã xác định với các tuyển thủ nữ, rằng: “Chúng ta có thể thua kém về thể hình, thể lực và cả trình độ, đẳng cấp nhưng dứt khoát không thể thua kém về tinh thần, ý chí”.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đá trận mở màn với đương kim vô địch World Cup, đội tuyển Mỹ vào ngày 22/7, tiếp đến gặp á quân World Cup, đội tuyển nữ Hà Lan vào ngày 27/7 và gặp Bồ Đào Nha ngày 1/8.

Thùy Trang