Tuyển nữ Việt Nam đá knock-out với chủ nhà Nepal tại Vòng loại thứ nhất Olympic nữ 2024

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa trở lại hội quân để chuẩn bị cho vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024, huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng 31 tuyển thủ sẽ trải qua thời gian rèn thể lực tại Cẩm Phả - Quảng Ninh trước khi trở về Hà Nội rèn kỹ, chiến thuật tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

doi-tuyen-nu-viet-nam-hoi-quan-de-chuan-bi-cho-vong-loai-olympic-paris-2024-1678417057.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam hội quân để chuẩn bị cho Vòng loại Olympic Paris 2024

Theo kết quả bốc thăm tại vòng loại thứ nhất môn Bóng đá nữ Olympic Paris 2024, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng chủ nhà Nepal, Afghanistan và Palestine. Tuy nhiên, sau khi đội tuyển nữ Palestine xin rút lui, mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã xác nhận, đội tuyển nữ Afghanistan cũng sẽ không tham dự. Như vậy, tại bảng C chỉ còn 2 đội thi đấu để tranh suất vé đi tiếp vào vòng đấu thứ hai. Thể thức thi đấu vì thế cũng thay đổi, thay vì đá vòng tròn 1 lượt thì AFC quyết định, đội tuyển nữ Việt Nam và chủ nhà Nepal sẽ thi đấu knock-out sau 2 lượt trận vào ngày 5/4 và 8/4 tại Kathmandu để tranh vé vào vòng 2.

doi-tuyen-nu-viet-nam-chi-da-2-tran-voi-chu-nha-nepal-de-tranh-ve-vao-vong-2-1678417212.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam chỉ thi đấu 2 trận với chủ nhà Nepal để tranh vé vào vòng 2

Sau thành công vang dội trong năm 2022 với việc lần đầu tiên giành quyền góp mặt tại giải Bóng đá FIFA World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào hành trình mới, khởi đầu là Vòng loại Olympic Paris 2024, tiếp đến là SEA Games 32 và Vòng chung kết giải Bóng đá nữ - World Cup 2023 tại New Zealand vào tháng 8 tới. Một năm đầy bận rộn với những mục tiêu lớn và cơ hội vươn tầm của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Trong lần tập trung đầu tiên chuẩn bị cho Vòng loại Olympic Paris 2024, huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn duy trì bộ khung ổn định với 11 cầu thủ của câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh, 8 cầu thủ của câu lạc bộ Hà Nội và 8 cầu thủ của câu lạc bộ Than Khoáng sản Việt Nam cùng các cầu thủ của Thái Nguyên và Hà Nam. Tiền đạo Huỳnh Như đang thi đấu ở Bồ Đào Nha sẽ không tập trung đợt này, nhưng cầu thủ đang khoác áo câu lạc bộ Lank FC dự định sẽ trở về tham dự SEA Games 32 cùng đội tuyển.

Trong lộ trình trẻ hóa lực lượng, huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng gọi một số gương mặt lần đầu lên tuyển như: thủ môn Đoàn Thị Ngọc Phượng, các cầu thủ trẻ Hà Thị Ngọc Uyên, Ngô Thị Hồng Nhung và Vũ Thị Hoa... Bên cạnh sự trở lại của các cựu binh Nguyễn Thị Thúy Hằng, Cù Thị Huỳnh Như, Đinh Thị Thùy Dung, Lê Thị Thùy Trang và đặc biệt là trung vệ Chương Thị Kiều sau thời gian điều trị chấn thương dai dẳng. Trên băng ghế huấn luyện, ông Chung cũng bổ sung thêm trợ lý Phùng Thị Minh Nguyệt cùng Kim Chi, Kim Hồng và ê kíp trong Ban huấn luyện đội tuyển nữ.

thay-tro-huan-luyen-vien-mai-duc-chung-se-co-1-tuan-ren-the-luc-tai-cam-pha-quang-ninh-sau-do-tro-ve-ha-noi-da-giao-huu-voi-cac-cau-lac-bo-trong-nuoc-1678417279.jpeg
Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có 1 tuần rèn thể lực tại Cẩm Phả - Quảng Ninh sau đó trở về Hà Nội thi đấu giao hữu với các câu lạc bộ trong nước

“Để có đủ lực lượng tham dự các giải đấu diễn ra liên tục trong năm, đặc biệt là lần đầu góp mặt tại FIFA World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã có sự bổ sung đáng kể với sự xuất hiện của nhiều gương mặt trẻ. Tại vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 sắp tới, lẽ ra chúng ta sẽ có thêm các trận đấu quốc tế để cho các cầu thủ được thi đấu, tích lũy kinh nghiệm và bản lĩnh. Các đội bóng nữ ở châu Á hiện nay đều được đầu tư rất bài bản. Chủ nhà Nepal dù có thứ hạng thấp hơn đội nữ Việt Nam, nhưng không vì thế chúng ta được chủ quan. Phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về thể lực và lối chơi để duy trì sự ổn định và có thêm cơ hội thi đấu, thử thách cho các cầu thủ trẻ nhằm chuẩn bị thật tốt cho các giải đấu tiếp theo trong năm 2023”, huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ.

Trước khi lên đường sang Nepal thi đấu tại vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 - khu vực châu Á, đội tuyển nữ Việt Nam dự định sẽ có một số trận đấu giao hữu với các câu lạc bộ trong nước để hoàn thiện đội hình. Tuy chỉ thi đấu 2 trận knock-out với đối thủ yếu hơn, nhưng phải thi đấu ở độ cao trên 1.200m trong điều kiện thời tiết nóng sẽ là bất lợi với các tuyển thủ nữ Việt Nam.

Thùy Trang