Đội tuyển Nga rời Hà Nội, đội U20 Nga ở lại tiếp tục thi đấu với U20 Việt Nam

Rạng sáng ngày 8/9, đội tuyển Nga đã rời Hà Nội bằng chuyên cơ sau khi kết thúc chuyến thi đấu tại Việt Nam. Tuy nhiên, dàn cầu thủ trẻ của đội tuyển Nga vẫn ở lại Hà Nội để tái đấu cùng đội U20 Việt Nam.

Theo lịch ban đầu, sau trận thắng tuyển Việt Nam thì tuyển Nga sẽ có trận đấu thứ hai tại giải Bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 gặp Thái Lan vào tối 7/9. Tuy nhiên, trận đấu này lại không thể diễn ra do ảnh hưởng của cơn bão Yagi. 

Việc tuyển Nga bất đắc dĩ phải về nước sớm khiến nhiều chuyên gia bóng đá, cựu danh thủ ở xứ Bạch dương tỏ ra rất thất vọng. Phát biểu trên kênh Championat, Bình luận viên bóng đá nổi tiếng Gennady Orlov cho rằng, các tuyển thủ Nga thật “đáng thương” khi chỉ có thể thi đấu 1 trận tại Việt Nam dù họ phải bay với một chặng đường khá xa.

dt-nga-1725772001.jpg
Đội tuyển quốc gia Nga lên máy bay về nước rạng sáng 8/9. Ảnh: RFU

“Đội tuyển Nga muốn có những trận đấu giao hữu. Lần này, chúng tôi chọn thi đấu với tuyển Việt Nam và Thái Lan. Tuy nhiên, tuyển Nga lại gần như không thu được gì sau chuyến đi lần này. 

Vâng, thật đáng thương cho các cầu thủ. Bản thân bác sĩ của đội tuyển cũng cho biết điều kiện là vô cùng khó khăn. Bây giờ, một số người có thể đặt ra câu hỏi rằng phải chăng tuyển Nga đã tự đặt ra khó khăn cho chính mình”.

Trong khi đó, cựu danh thủ bóng đá Nga - Alexander Kanishchev - cũng tỏ rõ sự thất vọng khi đội nhà đã không thể có được một chuyến thi đấu giao hữu trọn vẹn tại Việt Nam. “Chuyến đi Việt Nam của đội tuyển Nga có thể gọi là lãng phí. Dựa trên thực tế, có thể thấy tuyển Nga đã không thu được nhiều kết quả sau chuyến đi lần này. Tuy nhiên, bạn có thể làm gì trước thiên nhiên? Không ai mong đợi mọi thứ sẽ diễn ra như vậy. Đội tuyển Nga không còn sự lựa chọn nào khác, bởi không ai sẵn sàng thi đấu với tuyển Nga ngoại trừ các đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Hơn nữa, những đội khác đều có mối quan tâm riêng của họ”.

Thủ môn Matvey Safonov lại cho rằng, việc anh cùng các đồng đội phải về nước sớm hoàn toàn xuất phát từ lý do khách quan. “Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta hủy trận đấu phải không? Tất nhiên, tôi muốn thi đấu, nhưng chúng ta buộc phải đối mặt với mọi khó khăn. Chúng ta không thể tác động đến cơn bão. Chúng tôi cần mau chóng trở về nước bởi nếu chậm trễ thì mọi thứ có thể còn tệ hơn”.

Cùng sang Hà Nội với đội tuyển Nga trong đợt này là đội hình U20 Nga nằm trong kế hoạch thi đấu tập huấn 2 trận với đội U20 Việt Nam. Cả 2 trận đều thi đấu dưới hình thức đấu kín, không đón khán giả và truyền thông. 

unga-1725772205.jpg
Các cầu thủ U20 Nga ở lại Việt Nam, tiếp tục chuẩn bị gặp U20 Việt Nam ngày 9/9. Ảnh: RFU

Trước đó, hôm 6/9, thầy trò huấn luyện viên Ivan Shabarov đã có trận đấu giao hữu đầu tiên với U20 Việt Nam. Kết quả, U20 Nga giành thắng lợi 3-0 với các bàn thắng của Ivan Lepsky, Alexey Koltkov và Konstantin Dorofeev. Đây là trận đấu mà màn trình diễn của các cầu thủ trẻ Việt Nam đã nhận được những lời khen từ huấn luyện viên Ivan Shabarov. 

Người dẫn dắt U20 Nga thừa nhận, thời tiết tại Hà Nội rất khắc nghiệt và các cầu thủ trẻ Nga gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi. 

Trận lượt về giữa 2 đội sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 9/9 trên sân tập Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Những trận đấu giao hữu quốc tế gặp đối thủ chất lượng như U20 Nga là cơ hội quý giá cho đoàn quân của huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh trải nghiệm trước thềm vòng loại U20 châu Á 2025.

Nhã Phương