Đội tuyển Đức gặp khủng hoảng trước thềm World Cup 2022

Việc tham dự Vòng chung kết World Cup 2022 của Đức gặp khủng hoảng với các cuộc đàm phán khẩn cấp đang được tiến hành để giải quyết vấn đề…

wags-1664013327.jpg

Theo xác nhận từ báo chí Đức, đội tuyển bóng đá nước này đang rơi vào tình trạng khủng hoảng chỗ ở khi nhiều khách sạn tại Qatar đã kín phòng trong suốt giải đấu, còn các “đối tác” là các cô vợ, bạn gái (WAG) và gia đình của thành viên đội bóng chưa tìm được chỗ lưu trú cho mình. Điều đó có nghĩa là những người như Sandra Jerze- bạn gái của Serge Gnabry, Izabel Goulart - một nửa của Kevin Trapp, Sara Afraou - vợ của Ilkay Gundogan, Sophia Weber - bạn từ thuở "thanh mai trúc mã" của Kai Havertz… có nguy cơ phải xa những người thân yêu của họ tại giải đấu ở Qatar.

Theo tờ Bild, nhiều cầu thủ muốn đưa gia đình đi cùng, nhưng chi phí và việc tìm kiếm chỗ ở quả là một cơn ác mộng. Huấn luyện viên trưởng Hansi Flick cũng muốn đưa gia đình các cầu thủ theo vì ông tin rằng các học trò cần có một "bầu không khí thoải mái bên người thân". Nhưng với thực tế hiện nay, mọi sự trở thành vấn đề nan giải hơn bao giờ hết.

Một số cầu thủ có uy tín như Manuel Neuer, Thomas Muller và Joshua Kimmich sẽ tham dự cuộc họp với Ban lãnh đạo đội tuyển Đức vào cuối tuần này để bàn phương hướng giải quyết. Kimmich không giấu giếm sự lo ngại: "Sẽ có nhiều bạn bè và gia đình các cầu thủ muốn đi cùng, nhưng rất, rất khó về khách sạn. Tôi hy vọng, Liên đoàn Bóng đá Đức sẽ có thể làm được điều gì đó. Là một cá nhân thì không dễ kiếm được khách sạn với quy mô như vậy trong thời điểm hiện nay. World Cup là một sự kiện rất quan trọng đối với bạn bè, gia đình và tất nhiên chúng tôi muốn có những người thân của mình ở đó…".

Tuy dự kiến sẽ theo sang Qatar, song các WAG sẽ không ở lại khu tập trung của đội trong suốt giải đấu vì điều đó có thể làm xáo trộn sự tập trung của các cầu thủ.

Phương Quyên