Đội tuyển Brazil kiên nhẫn chờ quyết định của huấn luyện viên Ancelotti

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) đảm bảo rằng, họ sẽ nỗ lực để mời chiến lược gia người Italy về dẫn dắt "Selecao".

Sau Vòng chung kết FIFA World Cup 2022, đội tuyển Brazil đã chia tay huấn luyện viên Tite. Do chưa bổ nhiệm "thuyên trưởng" mới nên Selecao hiện đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên tạm quyền Ramon Menezes. Theo truyền thông xứ sở samba, CBF chưa vội bổ nhiệm huấn luyện viên mới vì chờ quyết định của ông Carlo Ancelotti.

Đích thân ông Ednaldo Rodrigues - Chủ tịch CBF - đã lên tiếng thừa nhận rất hâm mộ Ancelotti và muốn bổ nhiệm nhà cầm quân này vào ghế nóng của đội tuyển Brazil. “Tôi thật sự rất ngưỡng mộ sự thật thà và kiên định của Carlo trong công việc. Ông ấy là huấn luyện viên đẳng cấp, đã giành nhiều danh hiệu lớn trong sự nghiệp cầm quân", ông Ednaldo Rodrigues chia sẻ trên Reuters.

anceloti-1679881064.jpeg
Đội tuyển Brazil vẫn đang kiên nhẫn chờ quyết định của huấn luyện viên Ancelotti

Theo Rodrigues, cơn sốt mang tên Ancelotti cũng đã bao trùm Brazil: "Ancelotti không chỉ là người yêu thích của các cầu thủ mà còn là người yêu thích của người hâm mộ. Bất cứ nơi nào tôi đến ở Brazil, ở mọi sân vận động, ông ấy là cái tên đầu tiên mà người hâm mộ hỏi tôi. Họ nói về ông ấy một cách rất trìu mến, để ghi nhận công việc mẫu mực mà huấn luyện viên này đã làm trong sự nghiệp của mình".

Ancelotti còn hợp đồng dẫn dắt Real Madrid đến tháng 6/2024, nhưng ông được cho là đã sẵn sàng dẫn dắt tuyển Brazil. CBF muốn bổ nhiệm huấn luyện viên trưởng cho đội tuyển quốc gia trong thời gian sớm nhất để chuẩn bị cho Copa America, dự kiến khởi tranh vào tháng 7 năm sau. Nếu chia tay huấn luyện viên Ancelotti sau mùa giải năm nay, Real Madrid có thể nhắm đến ông Julian Nagelsmann - người vừa bị Bayern sa thải. Chiến lược gia 33 tuổi từng là mục tiêu của "Los Blancos" trong quá khứ.

“Chúng tôi sẽ tôn trong hợp đồng cũng như công việc của bất cứ huấn luyện viên nào ở câu lạc bộ của họ. Chúng tôi phải kiên nhẫn chờ đợi thời điểm thích hợp để đàm phán. Hiện tại, chưa có gì chắc chắn để tiết lộ chính xác danh tính của huấn luyện viên mới nhưng chúng tôi đã có chủ trương, bạn hiểu chứ? Chúng tôi cần huấn luyện viên nhận được sự tôn trọng và ngưỡng mộ của các cầu thủ”, vị Chủ tịch CBF nói thêm.

Các cầu thủ Brazil được cho rất ủng hộ ông Carlo Ancelotti, đặc biệt là những "ngôi sao" đang khoác áo Real Madrid như Eder Militao, Vinicius Junior hay Rodrygo.

Bảo Ngọc