Đội tuyển bóng chuyền U20 nam Việt Nam sẵn sàng cho trận Play-offs với Campuchia

Khác với các đồng nghiệp nữ, đội tuyển bóng chuyền U20 nam Việt Nam sẽ phải thi đấu từ vòng loại ở lần trở lại đấu trường châu lục khi mà nội dung nam có quá nhiều đội đăng ký. Để giành suất tham dự giải Bóng chuyền U20 vô địch châu Á, tuyển U20 nam Việt Nam sẽ phải quyết đấu trong trận Play-offs với Campuchia vào ngày 25/6 tại Thái Lan.

bong-chuyen-1-1719153177.jpg

Đội giành chiến thắng sẽ có tấm vé tham dự Vòng chung kết giải Bóng chuyền U20 nam châu Á diễn ra từ ngày 23-30/7 tại Indonesia. 

Các đội bóng tham dự, được chia làm 4 bảng. Vì số lượng các đội đăng ký mùa giải năm nay khá đông cùng với việc không tham dự các kỳ giải năm trước nên tuyển bóng chuyền nam U20 Việt Nam phải thi đấu Play-offs.

Đội thắng ở cặp đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Campuchia (thuộc khu vực Đông Nam Á) sẽ được vào Bảng D của giải cùng các đội nam trẻ U20 Thái Lan, nam trẻ U20 Hàn Quốc. Bảng đấu này còn đội thắng giữa U20 Kazakhstan và U20 Uzbekistan (khu vực Trung Á).

Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, đội tuyển bóng chuyền U20 nam Việt Nam đã có 1 tuần tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội trước khi lên đường tới Thái Lan thi đấu.

Tính đến thời điểm này, nhìn chung, tâm lý các vận động viên rất thoải mái, tự tin bước vào trận đấu quyết định với Campuchia, ngoài yếu tố chuyên môn, Ban huấn luyện cũng chuẩn bị kỹ càng tâm lý cho các vận động viên trẻ trước áp lực của trận đấu Play-offs.

Theo ông Lê Trí Trường - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam - chia sẻ: “Hiện tại, 2 đội bóng chuyền nam, nữ trẻ U20 Việt Nam tập luyện để hướng tới dự giải trẻ châu Á 2024. Đây là 2 giải đấu quốc tế quan trọng nhất cho cầu thủ trẻ Việt Nam tăng cường chuyên môn ở năm nay. Sau giải, các đội trẻ sẽ thôi tập trung tuy nhiên chúng tôi hy vọng các Ban huấn luyện và cầu thủ nỗ lực hết khả năng khi thi đấu”.

Cũng theo ông Lê Trí Trường, 2 đội bóng chuyền nam, nữ trẻ U20 Việt Nam góp mặt giải cấp độ châu Á là có mục tiêu chuyên môn, đạt kết quả tốt nhất. Về cơ bản, từng đội được tập luyện trong quãng thời gian vừa qua để cầu thủ có sự gắn kết hiệu quả. Các tay đậ nữ trẻ U20 Việt Nam đã dự Cúp Bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền 2024 và một số gương mặt để lại sự tích cực chuyên môn. Với cầu thủ nam trẻ U20 Việt Nam, họ sẽ dự trận đấu với nam trẻ U20 Campuchia tại lượt sơ loại ở ngày 25/6 tới đây. Chỉ có chiến thắng mới giúp đội tuyển bóng chuyền nam trẻ U20 Việt Nam được dự giải vô địch trẻ châu Á 2024.

Danh sách đội tuyển bóng chuyền nam U20 Việt Nam

Nguyễn Hữu Trình, Phạm Xuân Sinh, Trương Công Nguyên, Lê Anh Dũng, Trần Mạnh Hùng, Trịnh Ngọc Đạt, Dương Đức Hải, Đặng Nguyễn Xuân Hợp, Tăng Ngọc Hiếu, Lý Đình Quý, Nguyễn Văn Thành, Đinh Văn Trí.