Đội tuyển bóng chuyền Công an TP.HCM chiêu mộ chủ công Pin Sarun

Để chuẩn bị cho Vòng chung kết giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc 2024 dự kiến diễn ra vào tháng 10 tại Nhà thi đấu tỉnh Trà Vinh, đội tuyển bóng chuyền Công an thành phố Hồ Chí Minh đã chiêu mộ thành công chủ công người Campuchia - Pin Sarun.

bong-chuyen-1726759640.jpg
Chủ công Pin Sarun "cập bến" đội tuyển bóng chuyền Công an thành phố Hồ Chí Minh

Như vậy, sau Kinh Bắc Bắc Ninh thì đội bóng chuyền nam Công an thành phố Hồ Chí Minh - đội bóng mới thành lập ở mùa giải năm nay - đã chiêu mộ thành công ngoại binh khá chất lượng.

Chủ công Pin Sarun là một trong những "ngôi sao" nổi tiếng nhất của Bóng chuyền nam Campuchia. Tay đập sinh năm 1994 sở hữu chiều cao lên đến 1m98 và là vận động viên chủ lực của Bóng chuyền nam Campuchia. Đây có thể coi là sự bổ sung chất lượng của đội bóng được coi như giàu nhất giải hạng A toàn quốc.

Dù mới chính thức trình làng vào năm nay nhưng bóng chuyền nam Công an thành phố Hồ Chí Minh đã đầu tư "khủng" về nhân sự khi mang về hàng loạt những "ngôi sao" nổi tiếng trong đội hình.

Hiện đội bóng này sở hữu phụ công Phạm Thái Hưng, chủ công Lâm Văn Sanh, chuyền hai Giang Văn Đức, chủ công Quang Đoàn...

Sau vòng loại, Ban Tổ chức đã xác định các đội tuyển bóng chuyền nam giành vé vào Vòng chung kết gồm: Công an thành phố Hồ Chí Minh, VLXD Bình Dương, SK Pearnest Khánh Hòa, Quân khu 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Trà Vinh và Bến Tre.

Danh sách các đội bóng chuyền nữ giành quyền dự Vòng chung kết gồm: thành phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc và Kinh Bắc Bắc Ninh, Hải Dương, Vĩnh Long.

Theo Điều lệ của giải, đội vô địch nam và đội vô địch nữ sẽ giành quyền thăng hạng dự giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2025. 

P.V