Đội tuyển Bóng bàn Việt Nam tập huấn tại Trung Quốc

Ngày 20/3, 2 tay vợt nữ là Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Khoa Diệu Khánh đã lên đường tới Nam Ninh (Trung Quốc) bắt đầu chuyến tập huấn để chuẩn bị cho vòng loại Olympic khu vực châu Á vào tháng 5 tới.

Theo kế hoạch, tới ngày 5/4, 2 tay vợt Nguyễn Anh Tú và Đinh Anh Hoàng sẽ tiếp tục lên đường tới Nam Ninh (Trung Quốc) hội quân với đồng đội để thực hiện chương trình tập huấn tại đây.

bong-ban-1710954415.jpg

Ban huấn luyện đội tuyển Bóng bàn Việt Nam cho biết, đợt tập huấn lần này không đơn thuần chỉ tập chuyên môn, các tay vợt dự kiến sẽ được thi đấu một số giải tại đây. Theo kế hoạch, các tay vợt được tập huấn tại Trung Quốc đến hết ngày 30/4 sau đó về nước để lên đường dự giải vòng loại Olympic của khu vực Đông Nam Á và châu Á diễn ra trong tháng 5 tại Bangkok (Thái Lan).

Sau nhiều năm, đội tuyển Bóng bàn Việt Nam mới quay trở lại tham dự lượt đấu vòng loại Olympic. Lần gần nhất, Bóng bàn Việt Nam có suất Olympic là kỳ thi đấu tại Olympic Bắc Kinh (Trung Quốc) 2008.

Theo quy định, tại Olympic Paris 2024 sẽ có 172 vận động viên của môn Bóng bàn được trao suất tham dự, trong đó có 70 suất dành cho các nội dung cá nhân. Tính đến thời điểm này, khu vực Đông Nam Á đã có các vận động viên của Singapore và Thái Lan giành những tấm vé chính thức đầu tiên dự Thế vận hội 2024 của môn Bóng bàn.

Để chuẩn bị tranh vé đến Pháp vào mùa hè năm nay, đội tuyển Bóng bàn Việt Nam bắt đầu tập luyện tại Hà Nội từ ngày 22/1.

bong-ban-1-1710954423.jpg

Theo kế hoạch, trong năm 2024, ngoài vòng loại Olympic, đội tuyển Bóng bàn Việt Nam dự kiến sẽ tham dự giải vô địch Bóng bàn Đông Nam Á. Ở đấu trường châu lục, có giải Cúp Bóng bàn châu Á 2024 dự kiện diễn ra vào tháng 9 và giải vô địch Bóng bàn châu Á dự kiến diễn ra vào tháng 10, tại Kazakhstan. Đây là những giải đấu quy tụ các tay vợt hàng đầu châu Á nên nếu tuyển thủ Việt Nam được góp mặt là cơ hội tốt để tích lũy thêm chuyên môn.

Được biết, năm 2023, trước khi dự SEA Games 32, đội tuyển Bóng bàn Việt Nam cũng đã có chuyến tập huấn 3 tuần ở thành phố Quảng Châu (Trung Quốc). Khép lại chương trình tập huấn, Bóng bàn Việt Nam đã dự SEA Games 32 và giành 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 4 huy chương đồng. Tại Campuchia năm ngoái, lần đầu tiên sau nhiều năm, Bóng bàn Việt Nam đã lọt vào chung kết 2 nội dung tại một kỳ SEA Games (đơn nam và đôi nam - nữ).