Đội tuyển bơi Việt Nam tham dự giải vô địch thế giới tại Hungary

Đội tuyển bơi Việt Nam gồm 9 tuyển thủ đã đạt chuẩn sẽ tham dự giải vô địch Bơi thế giới 29022 tại Hungary từ ngày 18 đến 25/6.

Giải vô địch thế giới các môn thể thao dưới nước 2022 do Liên đoàn Thể thao Dưới nước Quốc tế (FINA) tổ chức tại Hungary từ ngày 17/6 đến 3/7, trong đó môn Bơi tranh tài từ ngày 18 đến 25/6.

boi-2-1655100364.jpg
Thành tích tốt tại SEA Games 31 giúp các vận động viên bơi giành quyền tham dự giải đấu lớn quy tụ các vận động viên hàng đầu thế giới.

Thông qua kết quả thi đấu SEA Games 31 vừa qua, các tuyển thủ đã đạt được chuẩn để thi đấu giải vô địch thế giới 2022 trong nội dung của mình.

Danh sách đội tuyển bơi Việt Nam đi Hungary gồm 9 vận động viên gồm: Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên, Phạm Thanh Bảo, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Hoàng Quý Phước, Nguyễn Quang Thuấn, Hồ Nguyễn Duy Khoa, Võ Thị Mỹ Tiên, Lê Thị Mỹ Thảo.

Trong danh sách này, Võ Thị Mỹ Tiên là cái tên còn khá xa lạ với người hâm mộ nhưng với dân bơi, thi đấu chuyên nghiệp thì cô gái nhỏ nhắn của Thể thao Long An là một trong những người đủ khả năng kế thừa đàn chị Nguyễn Thị Ánh Viên giành các thành tích giải đấu lớn ở tương lai.

Võ Thị Mỹ Tiên đang tập trung cao độ nhất tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ để chuẩn bị cho cuộc hành trình tới Hungary thi đấu giải vô địch thế giới 2022. Sau SEA Games 31, suất thi đấu giải vô địch thế giới 2022 được xem là thành quả đáng kể nhất của Mỹ Tiên.

Sau khi kết thúc giải, huấn luyện viên Nguyễn Hoàng Vũ và 4 ""kình ngư"" Nguyễn Huy Hoàng, Phạm Thanh Bảo, Trần Hưng Nguyên, Nguyễn Quang Thuấn sẽ ở lại Hungary tập huấn từ ngày 27/6 đến 11/9.

Tổng cục Thể dục thể thao cho biết, mặc dù ASIAD 19 tổ chức tại Trung Quốc đã bị hoãn nhưng kế hoạch đầu tư cho các "kình ngư" nói trên vẫn được tiến hành để chuẩn bị sẵn sàng cho ASIAD 19 và SEA Games 32 năm 2023.

Tại SEA Games 31, đội tuyển bơi Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi giành được 11 huy chương vàng, 11 huy chương bạc, 3 huy chương đồng. Với thành tích này, bơi Việt Nam chỉ đứng sau Singapore (21 huy chương vàng) và bỏ xa Thái Lan (4 huy chương vàng).

Qua trao đổi, bà Lê Thanh Huyền - phụ trách bộ môn Bơi (Tổng cục Thể dục thể thao) - cho biết, địa điểm tập huấn vẫn là câu lạc bộ bơi BVSC (Budapest - Hungary). Đây là nơi mà các "kình ngư" vừa trải qua 2 chuyến tập huấn trước thềm SEA Games 31. Ở tập huấn lần này, các "kình ngư" tiếp tục nhận được sự huấn luyện của chuyên gia Nagy Peter.

Bà Lê Thanh Huyền chia sẻ: “Vận động viên của đội tuyển thi đấu tới ngày 26/6 ở Hungary, sau đó nhóm các vận động viên gồm Huy Hoàng, Hưng Nguyên, Thanh Bảo và Quang Thuấn tiếp tục ở lại đây tập huấn theo chương trình tập luyện dài ngày từ 27/6 tới 11/9. Những vận động viên còn lại sẽ về nước và tập luyện tại các Trung tâm Huấn luyện Qhể thao quốc gia”.

P.L