Đội tuyển bắn súng Việt Nam tập huấn tại Hungary

Để chuẩn bị cho Olympic Paris 2024, tối 8/7, đội tuyển bắn súng quốc gia dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Park Chung-gun và huấn luyện viên Nguyễn Duy Hoàng đã lên đường tới Hungary và có 2 tuần ở đây để chuẩn bị chuyên môn trước khi nhập Làng vận động viên Olympic vào ngày 21/7 tới đây.

ban-sung-1-1720452367.jpg
Đội tuyển bắn súng quốc gia dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Park Chung-gun và huấn luyện viên Nguyễn Duy Hoàng đã lên đường tới Hungary tập huấn

Tại Thế vận hội lần này, bắn súng Việt Nam có 2 vận động viên tham gia tranh tài là Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền. Trịnh Thu Vinh sẽ thi đấu ở 2 nội dung là 10m súng ngắn hơi nữ và 25m súng ngắn thể thao nữ. Mộng Tuyền sẽ thi đấu ở nội dung 10m súng trường hơi nữ. Như vậy tổng cộng bắn súng sẽ thi đấu ở 3 nội dung. 

Đại diện Phòng Thể thao thành tích cao 1 (Cục Thể dục thể thao) từng cho biết, chương trình tập huấn tại Hungary của đội tuyển bắn súng Việt Nam dành cho 2 xạ thủ trọng điểm là Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền có ý nghĩa quan trọng bởi đây là thời điểm then chốt chuẩn bị chuyên môn hướng tới dự Olympic Paris 2024. Chúng ta lựa chọn điểm tập tại Hungary là có ý đồ chuyên môn rõ ràng, từ đó giúp tuyển thủ làm quen với thời tiết khí hậu cũng như múi giờ sinh hoạt tại châu Âu. Đại diện bộ môn Bắn súng (Cục Thể dục thể thao) cho biết, đội tuyển sẽ tập luyện tại Hungary trong 2 tuần, sau đó lên đường tới Pháp để tham dự Olympic.

Trước khi tập huấn ở Hungary, Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền đã trải nghiệm ở 2 giải quốc tế gần nhất của ISSF World Cup 2024 tổ chức tại châu Âu (Azerbaijan, Đức). Ở mỗi giải đấu này, sau khi trở về Việt Nam, họ cùng nhận định các đối thủ tham dự đều là những gương mặt xuất sắc nên bản thân phải chuẩn bị tốt hơn nữa. Chúng ta có 2 tuần để chuẩn bị chuyên môn vì thế chuyên gia Park Chung-gun là người hiểu rõ điểm rơi phong độ của từng xạ thủ khi bước vào đấu trường Olympic 2024 sẽ như thế nào.

ban-sung-3-1720452367.jpg
Tại Olympic 2024, Bắn súng Việt Nam có 2 vận động viên tham gia tranh tài là Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền

Trên Bảng xếp hạng do Liên đoàn Bắn súng Thế giới (ISSF) vừa công bố, Trịnh Thu Vinh đang xếp hạng 54 thế giới nội dung 10m súng ngắn hơi nữ. Cô xếp hạng 29 thế giới ở nội dung 25m súng ngắn thể thao nữ. Lê Thị Mộng Tuyền xếp hạng 47 ở nội dung 10m súng trường hơi nữ. 

Tại Olympic Paris (Pháp) 2024 môn Bắn súng có 15 bộ huy chương, mỗi nội dung có 28 xạ thủ góp mặt tranh tài. Các nội dung thi đấu từ ngày 27/7 đến 5/8.

Nhằm kịp thời động viên tinh thần thi đấu của 2 xạ thủ tại Olympic Paris (Pháp) 2024, nguyên huấn luyện viên trưởng đội tuyển bắn súng quốc gia - Nguyễn Thị Nhung - đã treo thưởng 1.000 USD/mỗi nội dung vào chung kết.

Tổng cộng, Bắn súng Việt Nam sẽ có 3 nội dung thi đấu và nếu cả 3 nội dung vào chung kết, các vận động viên sẽ nhận được số tiền tương ứng là 1.000 USD/mỗi nội dung.

Ngoài ra, để động viên tinh thần huấn luyện viên Park Chung-gun và toàn đội, bà Nguyễn Thị Nhung đã tài trợ cho huấn luyện viên Park Chung-gun số tiền là 1.000 USD và đội tuyển bắn súng 1.000 USD để có thêm kinh phí cho chuyến tập huấn, thi đấu trước thềm Olympic.

Đức Hải