Đội tuyển Bắn súng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại ASIAD 19

Sáng 1/10, nội dung thi đấu Trap cá nhân nam, nữ đã khép lại 8 ngày tranh tài của đội tuyển Bắn súng Việt Nam tại ASIAD 19. Với thành tích 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng, đội tuyển Bắn súng đã mang về thành tích tốt nhất cho đoàn Thể thao Việt Nam tính đến thời điểm này, vượt xa chỉ tiêu đội đề ra trước ngày lên đường.

huy-1696157245.jpg
Xạ thủ Phạm Quang Huy giành tấm huy chương vàng đầu tiên ở nội dung cá nhân 10m súng ngắn

Tại Á vận hội lần thứ 19, đội tuyển Bắn súng Việt Nam tham dự với 28 thành viên, trong đó có 6 cán bộ là lãnh đội, chuyên gia, huấn luyện viên và 22 vận động viên gồm: Hà Minh Thành, Phan Công Minh, Phạm Quang Huy, Lại Công Minh, Trịnh Thu Vinh, Nguyễn Thùy Trang, Phí Thanh Thảo, Lê Thị Mộng Tuyền, Nguyễn Hoàng Điệp, Lê Nghĩa, Hoàng Thị Tuất, Nguyễn Thị Tuyết Mai, Ngô Hữu Vương, Nguyễn Công Dậu, Nguyễn Tuấn Anh, Phan Xuân Chuyên, Vũ Tiến Nam, Nguyễn Thị Hường, Nguyễn Thị Thảo, Nguyễn Thị Thu Hằng, Dương Thị Trang, Lê Thảo Ngọc. Các xạ thủ Việt Nam tranh tài tại 12/15 nội dung thi đấu của Đại hội.

Ngày 28/9, xạ thủ Phạm Quang Huy đã mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam tấm huy chương vàng đầu tiên ở nội dung cá nhân 10m súng ngắn hơi nam tại ASIAD lần thứ 19. Bước vào trận chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi cá nhân, xạ thủ Phạm Quang Huy thi đấu đầy quyết tâm vì màu cờ sắc áo. Với những nỗ lực của mình, Quang Huy đã tỏa sáng khi đạt 240,5 điểm giành huy chương vàng. Điều đáng mừng là Phạm Quang Huy lần đầu tiên tham dự ASIAD đã giành huy chương vàng cho đội tuyển Bắn súng Việt Nam

hcd-1696157309.jpg
3 xạ thủ: Phạm Quang Huy, Phan Công Minh và Lại Công Minh giành huy chương đồng 10m súng ngắn hơi đồng đội nam

Cũng trong buổi sáng 28/9, 3 xạ thủ: Phạm Quang Huy, Phan Công Minh và Lại Công Minh giành huy chương đồng nội dung 10m súng ngắn hơi đồng đội nam với tổng 1.730 điểm. Nội dung này Ấn Độ giành huy chương vàng với 1.734 điểm, còn Trung Quốc nhận huy chương bạc với 1.733 điểm.

Trong ngày thi đấu trước đó, xạ thủ Ngô Hữu Vương đã mang về tấm huy chương bạc đầu tiên cho Bắn súng Việt Nam ở nội dung 10m súng trường hơi mục tiêu di động cá nhân nam và cũng là huy chương bạc đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19... Ở bài bắn này, xạ thủ Putra Muhammad Sejahtera Dwi (Indonesia) đã vượt lên giành 578 điểm để xếp nhất giành huy chương vàng. Hữu Vương đã đổi màu huy chương thành công khi ở kỳ Đại hội trước anh giành huy chương đồng nội dung này cũng với 571 điểm.

vuong-1696157486.jpg
Xạ thủ Ngô Hữu Vương giành huy chương bạc

Trong số các xạ thủ của đội tuyển Bắn súng tham dự ASIAD lần này có 2 xạ thủ được kỳ vọng có huy chương là Hà Minh Thành - vận động viên từng tham dự ASIAD năm 2010 và giành huy chương bạc nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh. Đến ASIAD năm 2014, xạ thủ này giành tấm huy chương đồng nội dung 25m súng ngắn tiêu chuẩn. Trịnh Thu Vinh - vận động viên xuất sắc lọt vào tốp 5 nội dung 10m súng ngắn hơi nữ của giải vô địch Bắn súng thế giới 2023, giành suất chính thức dự Olympic 2024. Hai vận động viên này đã không thi đấu thành công.

Mục tiêu của Bắn súng Việt Nam là giành huy chương tại ASIAD 19 và tham dự các giải đấu thế giới nhằm tích điểm giành vé tham dự Olympic Paris 2024. Như vậy, với những gì làm được, đội tuyển Bắn súng Việt Nam đã hoàn thành xuất nhiệm vụ tại Đại hội Thể thao châu Á lần này.

Mai Anh