Đội tuyển bắn súng đến Paris trễ so với kế hoạch

Hai xạ thủ Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền cùng 2 huấn luyện viên Park Chung-gun và Nguyễn Duy Hoàng của đội tuyển bắn súng Việt Nam đã phải dời lịch bay tới Paris (Pháp) trễ 1 ngày so với dự kiến ban đầu.

Theo kế hoạch, 2 vận động viên của đội tuyển bắn súng Việt Nam đã có mặt tại Paris (Pháp) theo lịch trình di chuyển từ Hungary trong ngày 21/7 (theo giờ địa phương). Tuy nhiên, theo thông tin từ Ban huấn luyện đội tuyển bắn súng Việt Nam cho biết, chuyến bay đã thông báo thay đổi lịch trình chậm hơn so với dự kiến ban đầu. Vì thế, thành viên của đội tuyển bắn súng Việt Nam chỉ có thể tới Pháp vào trưa ngày 22/7 (theo giờ địa phương), tức là khoảng chiều tối cùng ngày theo giờ Việt Nam.

bs-1721658539.jpg
2 xạ thủ Thu Vinh và Mộng Tuyền sang Pháp trễ 1 ngày so với kế hoạch

Dù hành trình di chuyển bị thay đổi thời gian nhưng 2 xạ thủ Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền vẫn đang có được tinh thần tốt. Ngay sau khi có mặt tại Pháp, các xạ thủ đã nhập Làng Vận động viên của Olympic 2024 và theo kế hoạch sẽ được tập luyện, làm quen với trường bắn súng của Thế vận hội. 

Tại Olympic 2024, Bắn súng Việt Nam chỉ tranh tài 3 nội dung là: 10m súng trường hơi nữ (Lê Thị Mộng Tuyền) và 10m súng ngắn hơi nữ, 25m súng ngắn thể thao nữ (Trịnh Thu Vinh). 

Trước đó, Ban Tổ chức môn Bắn súng của Thế vận hội đã công bố Lịch thi đấu và Trịnh Thu Vinh sẽ là người xuất trận đầu tiên cho tuyển bắn súng Việt Nam.

Nội dung 10m súng ngắn hơi nữ sẽ thi đấu vòng loại vào ngày 27/7. Đây cũng là nội dung tổ chức đầu tiên của môn thi đấu và chúng ta có xạ thủ Trịnh Thu Vinh góp mặt. Nội dung 10m súng ngắn hơi nữ là sở trường của Trịnh Thu Vinh. Ban huấn luyện cho biết, nếu thành công ở vòng loại và có đủ điểm số vào 8 xạ thủ đứng đầu thì Trịnh Thu Vinh sẽ dự chung kết bài bắn. Chung kết 10m súng ngắn hơi nữ sẽ thi đấu vào ngày 28/7.

Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền đã kết thúc tập luyện tại Hungary ngày 20/7 và di chuyển sang Pháp. Tất cả xạ thủ của Việt Nam dự Olympic Paris (Pháp) 2024 được đảm bảo tốt nhất về súng thi đấu và số lượng đạn trong tập, thi đấu. Đại diện các đội tuyển sẽ họp kỹ thuật với Ban Tổ chức môn Bắn súng Olympic Paris 2024 vào ngày 26/7.