Đội Thụy Sĩ vô địch Billie Jean King Cup 

Belinda Bencic đã hoàn thành giấc mơ của mình khi cùng các đồng đội mang về danh hiệu lớn cho Thụy Sĩ - ngôi vô địch giải quần vợt đồng đội nữ Billie Jean King Cup.

switzerland1280-1040x572-1668396974.jpg
Đội tuyển Thuỵ Sỹ vô địch Billie Jean King Cup 2022

Đương kim vô địch đơn nữ Olympic, Belinda Bencic, đã cùng các đồng đội trong đội tuyển Thụy Sĩ lần đầu tiên giành được giải thưởng lớn nhất trong môn quần vợt đồng đội nữ ở giải Billie Jean King Cup năm nay sau khi đánh bại đội tuyển Australia ở lượt trận cuối cùng giải đấu này đêm 13/11.

Jil Teichmann hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi hạ gục “người hùn” của đội tuyển Australia, Storm Sanders, ngay trong trận đánh đơn mở màn của lượt trận chung kết với tỷ số 6-3, 4-6, 6-3. Kết quả này đã củng cố tâm lý tốt cho Belinda Bencic trước khi cô bước vào trận đánh đơn thứ hai - gặp Ajla Tomljanovic. Trong cả tuần qua, Bencic đã không thua 1 séc nào và cô đã tiếp tục kéo dài chuỗi trận này bằng chiến thắng hoàn toàn thuyết phục 6-2, 6-1 trước Tomljanovic, đồng thời chính thức mang về danh hiệu vô địch cho đội tuyển Thuỵ Sỹ mà không cần chờ tới trận đánh đôi cuối cùng.

bencic-1668397102.jpg
Belinda Bencic- nhân tố chủ đạo trong chiến thắng của đội tuyển quần vợt nữ Thuỵ Sỹ

Bencic, 25 tuổi, với tư cách cá nhân, mới chỉ một lần vượt qua tứ kết một giải Grand Slam khi đi tới bán kết US Open 2019. Tuy nhiên, trong màu áo Thuỵ Sĩ cô luôn đạt được kết quả rất tốt. Bencic từng giành huy chương vàng đơn nữ và huy chương bạc ở nội dung đôi tại Thế vận hội Tokyo. Đêm 13/11, với một màn trình diễn gần như hoàn hảo ngay cả sau khi dành hơn 2 giờ để cổ vũ Teichmann trong trận đấu đầu tiên, cô tiếp tục giữ vai trò “chốt hạ” mang về ngôi vô địch đồng đội nữ cho quần vợt Thuỵ Sĩ.

Đội tuyển Thụy Sĩ chưa bao giờ vô địch giải đấu mà vốn trước đây được gọi là Fed Cup. Họ thua trận chung kết năm 1998 và một lần nữa thất bại vào năm ngoái. Trong khi đó, đội tuyển Australia đã vô địch 7 lần, với lần gần nhất là vào năm 1974. Kể từ đó, họ đã vào tới lượt trận chung kết 10 lần nhưng đều phải chấp nhận nhìn đối thủ của mình đăng quang.

Bencic cho biết, trận thua ở chung kết năm ngoái chính là động lực cho đội tuyển của cô ở giải năm nay. “Chúng tôi đã vào chung kết năm ngoái và chúng tôi rất đau lòng khi thất bại… Tôi không nghĩ mình đã khóc nhiều như vậy. Nhưng trong phòng thay đồ, Teichmann đã đến gặp tôi và nói: Năm sau chúng ta sẽ làm được điều đó. Và chúng tôi đã làm được…", Bencic nói.

Phương Quyên