Đội nữ VTV Bình Điền Long An giành ngôi vô địch giải Bóng chuyền U23 quốc gia 2024

Dù đã rất nỗ lực nhưng Thái Nguyên vẫn không thể làm nên chuyện trước VTV Bình Điền Long An ở trận chung kết giải Bóng chuyền U23 quốc gia 2024 nội dung dành cho nữ diễn ra tối 19/9 tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Kạn.

Sau khởi đầu có phần chuệch choạc ở vòng bảng với lối chơi chưa thực sự thuyết phục, U23 VTV Bình Điền Long An dần khẳng định sức mạnh ở vòng loại trực tiếp. Thầy trò huấn luyện viên Thái Quang Lai đã xuất sắc đánh bại U23 Hóa chất Đức Giang Lào Cai ở vòng bán kết để có mặt ở trận đấu cuối cùng nhờ sự tỏa sáng của Nguyễn Thị Trà My hay Lữ Thị Phương.

u-23-1726758589.jpg
U23 VTV Bình Điền Long An đăng quang ngôi vô địch

Trong khi đó, U23 Thái Nguyên cũng gây ấn tượng không kém khi thắng thuyết phục Binh chủng Thông tin ở vòng 4 đội mạnh nhất. Đặng Thị Hồng vẫn là "ngôi sao" lớn nhất, nhưng lối chơi của đội Thái Nguyên không phụ thuộc vào một cá nhân nào, họ có những nhân tố khác đủ sức tỏa sáng ở những thời điểm khó khăn nhất. Và ở mùa giải năm nay U23 Thái Nguyên đang rất khao khát đổi màu huy chương sau khi để thua Binh chủng Thông tin đầy đáng tiếc ở trận chung kết mùa giải năm ngoái.

Với tính chất của trận chung kết, cả VTV Bình Điền Long An và Thái Nguyên nhập cuộc thận trọng, giằng co từng điểm số một. Phải đến giữa set đấu, Long An mới tạo ra sự khác biệt khi các cầu thủ Thái Nguyên phối hợp không ăn ý, trong khi chủ công Đặng Thị Hồng có dấu hiệu xuống sức.

VTV Bình Điền Long An bảo toàn thành công lợi thế cho đến điểm số cuối, vươn lên giành chiến thắng 25/21. 

Set 2 tiếp tục chứng chứng kiến 2 đội chơi giằng co ở những điểm số đầu tiên, Trà My và đồng đội tiếp tục chơi tốt ở thời điểm giữa set để tiếp tục giành chiến thắng ở set đấu thứ hai với tỷ số cách biệt 25/19.

Quá nhiều thử thách đến với đội bóng xứ chè trong phần còn lại của trận đấu. VTV Bình Điền Long An tiếp tục là đội chơi tốt hơn trong suốt set 3, thầy trò huấn luyện viên Thái Quang Lai sớm tạo ra cách biệt trước Thái Nguyên cho đến những điểm số cuối cùng. Tuy nhiên, Đặng Hồng và đồng đội chơi đầy kiên cường, lật ngược thế trận ở những điểm số cuối.

Đôi bên giằng co, liên tục cứu match point trước khi Thái Nguyên tận dụng được cơ hội để giành chiến thắng 27/25 rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2.

Tiếp đà thăng hoa từ set 3, các cô gái Thái Nguyên chơi cực hay ở set 4, tận dụng sai lầm của VTV Bình Điền Long An để có được thành quả. Nỗ lực đáng khen của Đặng Hồng và các đồng đội giúp đội bóng xứ chè giành chiến thắng 25/22, cân bẳng tỷ số 2-2 để đưa trận đấu sang set 5 quyết định.

Bước vào set đấu quyết định, Thái Nguyên không còn duy trì được thế trận khi các mũi công của Long An chơi quá thăng hoa. Long An sớm tạo ra cách biệt cực kỳ an toàn để có được chiến thắng chung cuộc 15/8.

Chung cuộc, U23 VTV Bình Điền Long An thắng U23 Thái Nguyên 3-2 (25/21; 25/19; 25/27; 22/25; 15/8) để đăng quang ngôi vô địch.

Đ.H