Đội hình nhập tịch đầy thách thức của Indonesia

Huấn luyện viên Shin Tae-yong hoàn toàn có thể sử dụng đồng loạt các cầu thủ nhập tịch ở 2 trận đấu sắp tới với Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2026.

Ở đợt tập trung trong tháng 3 này, Indonesia đã triệu tập 28 cầu thủ để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Việt Nam thuộc Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong bản danh sách tập trung của huấn luyện viên Shin Tae-yong là sự góp mặt đông đảo của các cầu thủ nhập tịch.

Cụ thể, 8/28 cầu thủ được huấn luyện viên Shin Tae-yong triệu tập đã là người Indonesia, đủ điều kiện ra sân ở 2 trận đấu tới. Danh sách này bao gồm: Jordi Amat, Sandy Walsh, Justin Hubner, Jay Idzes, Nathan Tjoe-A-On, Marc Klok, Ivar Jenner và Rafael Struick.

ivar-1710740781.jpeg
Tiền vệ Ivar Jenner là 1 trong 10 cầu thủ nhập tịch được Indonesia triệu tập cho 2 trận đấu với Việt Nam

Hai cầu thủ khác là Thom Haye và Ragnar Oratmangoen vẫn đang trong quá trình làm thủ tục nhập tịch. Bộ đôi này sẽ vắng mặt ở trận tiếp Việt Nam nhưng có thể ra mắt Indonesia ở màn tái đấu tại Mỹ Đình nếu hoàn tất thủ tục.

Với lực lượng nhập tịch đông đảo, tờ Bola (Indonesia) đã xây dựng đội hình 3-4-2-1 bao gồm 9 cầu thủ nhập tịch. Chỉ 2 cầu thủ không thuộc dạng nhập tịch trong đội hình này của Indonesia là thủ thành Nadeo Argawinata và tiền vệ Marselino Ferdinan.

Ở đội hình do tờ Bola xây dựng, 3 vị trí trung vệ thuộc về Jordi Amat, Jay Idzes và Justin Hubner. 4 tiền vệ bao gồm Nathan Tjoe-A-On, Ivar Jenner, Thom Haye và Sandy Walsh. Trong khi đó, 3 vị trí trên hàng công thuộc về Marselino Ferdinan, Ragnar Oratmangoen và Rafael Struick.

indo-1710740835.jpeg
Đội hình của Indonesia gồm 9 cầu thủ nhập tịch

Thực tế, ở vòng bảng ASIAN Cup 2023 hồi tháng 1 vừa qua, khi gặp Việt Nam, Indonesia cũng sử dụng 5 cầu thủ nhập tịch trong đội hình xuất phát là: Jordi Amat, Justin Hubner, Sandy Walsh, Ivar Jenner và Rafael Struick.

Với chiến lược nhập tịch ồ ạt, Indonesia đã dần "thay da đổi thịt", trở thành đối thủ khó chịu ở khu vực Đông Nam Á. Đội tuyển Việt Nam buộc phải thay đổi cách nhìn với Garuda, nhất là khi thầy trò huấn luyện viên Troussier vừa để thua đối thủ này ở Vòng bảng ASIAN Cup 2023.

Trang Trang