Đội đua Red Bull bị phạt 7 triệu USD 

Đội đua Công thức 1 - Red Bull - bị phạt 7 triệu USD, trong khi, đội đua Aston Martin sẽ bị phạt 450.000 USD vì vi phạm các quy định với giới hạn tài chính. Tuy nhiên, điều mà các đối thủ của Red Bull mong muốn nhất là sự “phế truất” vị trí vô địch của tay đua Max Verstappen, đã không xảy ra.

redbull-1667004832.jpg
Đội đua Red Bull chấp nhận án phạt 7 triệu USD

Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA) cho biết trong một tuyên bố trước giải Grand Prix Mexico vào cuối tuần này rằng, đây là quyết định cuối cùng, đã được phía Red Bull chấp nhận và không kháng cáo. Điều đó có nghĩa là các danh hiệu của Red Bull đã an toàn.

Red Bull đã giành chức vô địch cá nhân tay đua năm 2021 và 2022 với người được vinh danh là Max Verstappen. Năm nay, lần đầu tiên đội đua này giành được chiến thắng cả mùa kể từ năm 2013, sau 8 năm liên tiếp thành tích này thuộc về đội đua Mercedes.

FIA cho biết, đội đua có trụ sở đặt tại Vương quốc Anh này đã vượt quá giới hạn 2,15 triệu USD, nhưng số tiền sẽ là 502,460 USD nếu họ áp dụng chính xác khoản tín dụng thuế danh nghĩa của Vương quốc Anh.

Ban Tổ chức giải đua Công thức 1 đã đưa ra mức giới hạn chi phí vào năm ngoái để kiềm chế chi tiêu và tạo sự công bằng cho sân chơi, với tổng số tiền giảm từ 145 triệu USD xuống còn 140 triệu USD trong năm nay và chỉ còn 135 triệu USD trong mùa giải tới.

FIA đã thông báo vào ngày 10/10 rằng, Red Bull có một “khoản chi tiêu vượt quá ở mức nhỏ”. Aston Martin - đội đua thuộc sở hữu của tỷ phú Canada Lawrence Stroll - cũng thừa nhận, họ đã vi phạm và chấp nhận án phạt 450.000 USD.

Phương Hạnh