Nguyễn Quốc Nguyện đang thăng hoa cùng Hana Card

Lần thứ ba liên tiếp đánh bại đội Green Force có mặt Mã Minh Cẩm, đội Hana Card có sự phục vụ của cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện đã chính thức giành vé vào chung kết mùa giải Billiards PBA Team League 2023-2024 đang diễn ra tại Hàn Quốc, chắc chắn nhận từ 1 đến 2 tỷ đồng tiền thưởng.

Trước khi bước vào lượt bán kết thứ tư diễn ra chiều 23/1, đội Hana Card đang có lợi thế khi giành chiến thắng 2 lần và thua 1 lần trước Green Force. Nếu đội Hana Card chiến thắng luôn, họ sẽ thắng chung cuộc mà không cần giải quyết trận bán kết thứ năm vào hôm nay (24/1).

Sau khi có một chút thay đổi ở trận đấu trước cho cơ thủ Mã Minh Cẩm đánh ván đôi nam đầu tiên, đội trưởng Cho Jae Ho quyết định sắp xếp đội hình Green Force trở lại với khuôn mẫu như trước đây. Cơ thủ họ Mã được đưa về đánh ván đơn thứ 7 cuối cùng và một lần nữa anh lại “ngồi chơi xơi nước”.

Ngược lại, đội Hana Card quyết định giữ nguyên đội hình đã chơi khá thành công trong 2 trận play off và 3 trận bán kết vừa qua. Nguyễn Quốc Nguyện đi tiên phong ở ván đôi nam cùng với đội trưởng Kim Byeong Ho đối đầu với Cho Jae Ho/Kim Huyn Woo.

nguyen-1706063817.webp
Nguyễn Quốc Nguyện đang thăng hoa cùng Hana Card

Có thể nói, từ ngày Hana Card thay đổi chiến thuật bố trí đội hình cho Quốc Nguyện đánh cùng Kim Byeong Ho trong vòng chung kết, cả 2 đã kết hợp khá ăn ý khi giành chiến thắng 3 trong 4 ván đấu. Ở lần kết hợp thứ năm, một lần nữa cả 2 chơi khá mát tay. Sau khi Quốc Nguyện đề-pa được 2 điểm, Kim Byeong Ho tung series 6 điểm vượt lên dẫn 8/0. Ở phần còn lại, Quốc Nguyện có thêm 3 điểm trong 2 lượt cơ để hoàn thành chiến thắng với điểm số 11/5.

Có thêm chiến thắng ở ván đôi nữ, đôi nam nữ và thua ván đơn nam, đội Hana Card vượt lên dẫn trước 3-1. Ở ván đơn thứ năm, cơ thủ trẻ Jung Ji Shin trở thành người hùng cho Hana Card khi có chiến thắng ngoạn mục trước cơ thủ người Tây Ban Nha Montes. Dù bị dẫn trước 2/9, Jung Ji Shin trong một thoáng xuất thần tung series 9 điểm, qua đó lội ngược dòng thắng lại với điểm số 11/9.

Thắng chung cuộc 4-1 ở lượt trận bán kết thứ tư, đội Hana Card đã có chiến thắng chung cuộc trước Green Force 3-1 ở vòng bán kết. Qua đó, Nguyễn Quốc Nguyện và đồng đội chính thức giành suất vào chung kết mùa giải.

Tương tự như đội Hana Card có mặt Nguyễn Quốc Nguyện, đội Direct có sự phục vụ của Ngô Đình Nại cũng sớm giành vé vào chung kết trước 1 trận đấu. Ở trận đấu diễn ra vào tối qua, đội Direct tiếp tục đánh bại Laon với tỷ số 4-1. Trong trận đấu này, Ngô Đình Nại đảm nhận ván đơn thứ bảy nên chưa kịp ra sân vì những đồng đội đã chơi quá xuất sắc.

Như vậy, đội Direct sẽ gặp đội Hana Card trong trận chung kết để xác định đội thắng đoạt chức vô địch nhận số tiền 100 triệu Won (khoảng 2 tỷ đồng). Đội thua sẽ nhận được số tiền 50 triệu Won (khoảng 1 tỷ đồng).

Trang Trang