Đội bóng chuyền nữ TP.HCM được thưởng tiền tỉ sau khi thăng hạng

Sau thành tích giành ngôi vô địch giải hạng A toàn quốc 2024 và có suất thăng hạng giải vô địch quốc gia 2025, tối 24/10, đã diễn ra Lễ mừng công câu lạc bộ bóng chuyền nữ TP.HCM.

Ngày 24/10, tại Khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM), Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM phối hợp với Nhà thi đấu Thể thao Phú Thọ tổ chức Lễ mừng công, kịp thời động viên, khen thưởng cho đội bóng chuyền nữ TP.HCM khi vừa vô địch giải hạng A quốc gia, qua đó đoạt vé lên chơi giải vô địch quốc gia năm 2025.

Tới dự Lễ mừng công có các Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM: Nguyễn Nam Nhân, Nguyễn Thị Thanh Thúy; Chủ nhiệm Nhà thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ Nguyễn Đồng Hoà; Phó Chủ nhiệm Phạm Ngọc Sơn...

Phát biểu tại Lễ mừng công, ông Nguyễn Nam Nhân biểu dương thành tích mà đội tuyển bóng chuyền nữ của thành phố đã đạt được. Phó Giám đốc mong muốn trong thời gian tới, bộ môn Bóng chuyền TP.HCM, Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM, Nhà thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ, Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận Tân Bình, đơn vị đồng hành sẽ tiếp tục tạo điều kiện, sát cánh và ủng hộ để bóng chuyền TP.HCM đạt thêm nhiều thành tích. Những chiến thắng là cả quá trình nỗ lực của cá nhân và tập thể.

tphcm-1729812016.jpeg
Đội bóng chuyền nữ TP.HCM được thưởng 1 tỉ đồng cho thành tích thăng hạng

Tại Vòng chung kết giải Bóng chuyền hạng A quốc gia (diễn ra từ ngày 10 đến 19/10 tại Trà Vinh), đội nữ TP.HCM giữ mạch toàn thắng, lập kỷ lục khi không để thua bất cứ séc đấu nào. Đặc biệt, trận chung kết giữa TP.HCM và Kinh Bắc Bắc Ninh mang lại nhiều cảm xúc. Các cầu thủ nữ TP.HCM đã chơi hứng khởi và đạt hiệu suất ghi điểm tốt hơn đối thủ ngay khi khởi đầu và giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

Giành ngôi vô địch giải hạng A cũng đồng nghĩa đội nữ TP.HCM nắm trong tay tấm vé thăng hạng, trở lại đấu trường cao nhất của làng Bóng chuyền Việt Nam - giải vô địch quốc gia 2025. Sau tấm vé thăng hạng thì mục tiêu tiếp theo mà thầy trò huấn luyện viên Trần Thị Thu Hiền hướng đến là trụ hạng tại giải vô địch quốc gia, nhưng chắc chắn cũng là thử thách không nhỏ khi các đối thủ được đánh giá có trình độ cao hơn hẳn.

Chia sẻ tại Lễ mừng công, huấn luyện viên Trần Thị Thu Hiền cho biết, được sự quan tâm chăm lo từ các cơ quan, ban, ngành Thể thao TP.HCM cùng nhà tài trợ, đội bóng chuyền nữ TP.HCM có sự chuẩn bị tốt về lực lượng cả nội lẫn ngoại binh. Các cầu thủ nỗ lực, đồng sức đồng lòng trong tập luyện, thi đấu và đạt thành tích như mong đợi khi toàn thắng để giành vé thăng hạng, trở lại giải vô địch quốc gia.

z5920229267147-102460935efe8dda8c9a99d1b58790c4-1729558757.jpg
Đội bóng chuyền nữ TP.HCM vô địch giải hạng A, giành vé lên thi đấu tại giải vô địch quốc gia năm 2025

Sau khi thăng hạng, câu hỏi lớn nhất mà giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đặt ra là làm sao để đội bóng chuyền nữ TP.HCM giữ được vị thế ở đấu trường đỉnh cao là giải vô địch quốc gia. Đây cũng là bài toán mà ban huấn luyện đội bóng chuyền nữ TP.HCM phải sớm tìm lời giải bằng sự chuẩn bị tốt về lực lượng, đặc biệt dàn nội binh chất lượng bởi như trợ lý huấn luyện viên Lê Hồng Hảo thừa nhận, ở môn tập thể như bóng chuyền nếu thuê được ngoại binh giỏi nhưng nội binh yếu thì cũng không thể giải quyết được vấn đề nếu gặp các đối thủ có lực lượng đồng đều.

Tại Lễ mừng công, đội bóng chuyền nữ TP.HCM được thưởng 1 tỉ đồng. Đội có sự cam kết đồng hành tài trợ trong thời gian dài của Ngân hàng Sacombank nên giải được bài toán kinh phí để chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới.

Minh Thư