Đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thương ra mắt tân huấn luyện viên trưởng

Sáng nay (29/1), tại Hà Nội, Vietin Coseco đã tổ chức buổi Lễ ký kết và công bố tân huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt, bản hợp đồng có thời hạn 5 năm đủ để vị "thuyền trưởng" Bóng chuyền nữ Việt Nam và đội bóng Ngân hàng VietinBank tính đến những kế hoạch dài hạn.

Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Đầu tư Vietin (đơn vị quản lý đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thương) chính thức ra mắt tân huấn luyện viên trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt. Ông Nguyễn Tuấn Kiệt và đội bóng cho biết, việc ký kết để cùng định hướng phát triển chuyên môn lâu dài cho đội bóng này hướng tới những mục tiêu quan trọng trong tương lai ở giải bóng chuyền quốc nội.

Khi ra mắt bản hợp đồng 5 năm làm huấn luyện viên trưởng đội nữ Ngân hàng Công thương, ông Kiệt cho biết: “Chúng tôi không chủ trương tuyển mộ ồ ạt cầu thủ mà xây dựng chất lượng chuyên môn bền vững từ những con người đã có. Đội bóng có thể có một số sự bổ sung con người nhưng đó là cầu thủ phù hợp theo lộ trình chuẩn bị chuyên môn trong tương lai xa của chúng tôi”.

424586854-908804957912313-6073882998298937272-n-1706518367.jpeg
Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt chính thức được đội bóng chủ quản ra mắt bản hợp đồng kéo dài 5 năm

Trở lại dẫn dắt đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam kể từ sau SEA Games 31, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt ghi dấu ấn khi giúp đội tuyển quốc gia tạo nên vô vàn kỳ tích trong năm 2023, qua đó, biến ông trở thành một trong những huấn luyện viên đáng chú ý nhất của Bóng chuyền nữ nước nhà.

Sau khi kết thúc hợp đồng với Quảng Ninh, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt nhận được nhiều sự quan tâm của các câu lạc bộ nhưng sau cùng, ông quyết định trở lại VietinBank, hoàn tất cuộc tái xuất trong mơ. Trước đó vị "thuyền trưởng" sinh năm 1976 đã từng ngồi "ghế nóng" đội bóng Ngân hàng từ mùa giải 2014-2015 tới 2019-2020.

Dù gặp nhiều khó khăn ở vòng I Cúp Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 nhưng với bản lĩnh, tinh thần thi đấu đoàn kết, đầy cố gắng, đội bóng chuyền nữ VietinBank đã có kết quả đáng ghi nhận, nằm trong tốp 5 các đội bóng chuyền nữ mạnh nhất quốc gia mùa giải 2023.

Cùng với việc tái hợp huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt, đội bóng Ngân hàng hứa hẹn sẽ sớm đầu tư lực lượng và trở lại với cuộc đua thành tích. Huấn luyện viên Lê Văn Dũng hiện tại vẫn làm việc ở đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thương và theo nhiệm vụ mới, ông Dũng đảm trách vai trò huấn luyện chính tuyến trẻ của đội bóng. Các cựu huấn luyện viên trưởng đội bóng này như bà Phạm Kim Huệ, ông Nguyễn Duy Quang vẫn làm việc ở đội bóng và là trợ lý của huấn luyện viên trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt.

Trang Trang