Doha Cup 2023: U23 Việt Nam sẽ sửa chữa sai lầm

Đội tuyển U23 Việt Nam vừa có màn ra mắt không thành công tại Doha Cup, khi để thua đậm 0-3 trước U23 Iraq. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier vẫn có cơ hội sửa chữa sai lầm khi đối mặt với U23 UAE vào rạng sáng 26/3.

huan-luyen-vien-troussier-cung-cac-cau-thu-u23-viet-nam-da-tro-lai-san-tap-sau-thhat-bai-truoc-u23-iraq-vao-trua-23-3-1679625740.jpg
Huấn luyện viên Troussier cùng các cầu thủ U23 Việt Nam đã trở lại sân tập sau thất bại trước U23 Iraq vào trưa 23/3

Trận thua toàn diện trước U23 Iraq đã để lộ ra những điểm yếu về kinh nghiệm, trình độ và cả bản lĩnh của các cầu thủ U23 Việt Nam. Trong thành phần đội tuyển U23 Việt Nam dự Doha Cup 2023, có nhiều gương mặt còn quá trẻ, tuy có tiềm năng nhưng ít được ra sân thi đấu thường xuyên nên khi gặp đối thủ mạnh hơn đã tỏ ra lúng túng, dẫn đến những sai lầm. Ngay cả những cầu thủ được coi là có kinh nghiệm, nằm trong danh sách được huấn luyện viên Troussier lựa chọn đeo băng đội trưởng như Tuấn Tài, Tiến Long, Duy Cương… cũng không thể hiện được vai trò nòng cốt và phạm phải những sai sót.

Thực tế, gần 6 tháng qua hầu hết các cầu thủ U23 Việt Nam đều không có cơ hội thi đấu và ông thầy người Pháp cũng mới chỉ có 3 tuần làm quen, tập luyện cùng đội bóng mới. Tuy có nhiều cầu thủ từng là học trò cũ, nhưng sau 3 năm mọi thứ đã khác. Huấn luyện viên Troussier đã triệu tập tới 47 cầu thủ trẻ để lựa chọn 23 gương mặt được cho là tốt nhất đưa sang Qatar. Thời gian chưa đủ để có thể tạo ra sự thay đổi và giúp cầu thủ trẻ có được tư duy và định hình lối chơi mới.

huan-luyen-vien-troussier-nhac-nho-cac-cau-thu-tre-giu-vung-tinh-than-va-khong-lap-lai-nhung-sai-sot-1679625835.jpg
Huấn luyện viên Troussier nhắc nhở các cầu thủ trẻ giữ vững tinh thần và không lặp lại những sai sót

Với huấn luyện viên Troussier, thất bại trước U23 Iraq tuy khiến màn ra mắt ít nhiều gây thất vọng, nhưng tuyệt đối không ảnh hưởng gì tới mục tiêu mà U23 Việt Nam phải hướng tới. Doha Cup 2023 đơn thuần chỉ là giải đấu giao hữu, nơi các đội tuyển trẻ và các huấn luyện viên có những thử nghiệm cả về lối chơi và đội hình. Tất nhiên, sau thất bại thầy trò huấn luyện viên Troussier sẽ phải có những điều chỉnh và sửa chữa những sai lầm. Các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam vốn thua thiệt về thể hình, khó có thể tranh chấp tay đôi nên chắc chắn phải di chuyển, phối hợp nhiều hơn để tìm kiếm không gian và giành lợi thế.

Phía trước sẽ là trận đấu với U23 UAE, đội vừa giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà U23 Qatar. Thêm một thử thách khi U23 Việt Nam chịu tổn thất lớn về lực lượng với 2 tấm thẻ đỏ của Tiến Long và Minh Khoa. "Điều quan trọng là sau thất bại chúng ta phải nhìn ra những sai lầm, hạn chế để củng cố, khắc phục và chơi tốt hơn trong trận đấu sắp tới. Để có được sự trưởng thành, đôi khi chúng ta cũng phải trả giá. Do vậy, các bạn cần phải suy nghĩ một cách tích cực và giữ vững tinh thần, ý chí”- huấn luyện viên Troussier nhắc nhở các cầu thủ U23 Việt Nam.

Cho dù màn ra mắt không thực sự đẹp đẽ và lung linh như kỳ vọng, nhưng đây mới chỉ là trận đấu quốc tế đầu tiên của luyện viên Troussier và đội tuyển U23 Việt Nam. Chặng đường phía trước còn rất dài và dù cao siêu tới mấy thì “Phù thủy trắng” cũng cần thêm thời gian để tạo dựng và hướng tới những mục tiêu đầy tham vọng.

Việt Hưng