Đoàn Thể thao Việt Nam đã đến Pháp và nhập Làng Olympic 2024

Sau hành trình bay kéo dài 12 tiếng, đoàn Thể thao Việt Nam do Trưởng đoàn Đặng Hà Việt dẫn đầu đã có mặt tại sân bay Charles de Gaulle (Thủ đô Paris - Pháp) lúc gần 8 giờ ngày 24/7 (theo giờ địa phương).

b-2-1721833053.jpg
Đoàn Thể thao Việt Nam do Trưởng đoàn Đặng Hà Việt dẫn đầu đã có mặt tại sân bay Charles de Gaulle

Như tin đã đưa đêm 23/7, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris (Pháp) 2024 - cùng các cán bộ, bác sĩ của đoàn đã lên đường sang Pháp. Trước đó, nhiều vận động viên của các môn đã tới Paris, nhập Làng Vận động viên và bước vào tập luyện tích cực, chuẩn bị cho các cuộc tranh tài tại đấu trường lớn nhất thế giới. 

Sau khi có mặt tại sân bay Charles de Gaulle, đoàn đã được cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam đón và hướng dẫn làm các thủ tục nhập cảnh. Tại sân bay, nước chủ nhà đã bố trí làn riêng nhập cảnh cho các thành viên thuộc Olympic Paris 2024. Các thủ tục nhập cảnh được tiến hành khá nhanh chóng và thuận tiện.

b-1-1721833053.jpg
Đoàn Thể thao Việt Nam đã được cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam đón và hướng dẫn làm các thủ tục nhập cảnh

Tại sân bay, nước chủ nhà cũng dành các quầy đón tiếp để kích hoạt thẻ cho các thành viên tham dự Thế vận hội. Các tình nguyện viên lớn tuổi với nụ cười niềm nở, nhiệt tình đã hướng dẫn chu đáo cho các vị khách nên không phải mất nhiều thời gian, thành viên của các đoàn dự Olympic đã hoàn thành thủ tục nhập cảnh, kích hoạt thẻ và lên xe của Ban Tổ chức để về Làng Vận động viên.

a-1721833401.jpg
Ông Đặng Hà Việt - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024 - làm thủ tục nhập cảnh

Ông Hoàng Quốc Vinh - Trưởng phòng Thể thao thành tích cao 1 (Cục Thể dục thể thao), thành viên đoàn Thể thao Việt Nam - cho biết: "Chúng tôi được hỗ trợ làm thủ tục nhập cảnh rất nhanh và di chuyển về làng Olympic ở khu vực gần Saint Denis. Lãnh đạo đoàn sẽ gặp gỡ tất cả huấn luyện viên, vận động viên đã có mặt trong hôm nay để rà soát công tác chuẩn bị tại Pháp. Chúng tôi sẽ phân công nhau bám sát các buổi tập, sinh hoạt, ăn ở của tất cả thành viên trong đoàn, đảm bảo sức khỏe tinh thần và trạng thái tâm lý tốt nhất".

“Do đoàn đã đi rải rác từ nhiều ngày qua nên đội hình chính đến sân bay chỉ hơn chục người. Tất cả đều an toàn khi được tiếp đón niềm nở, chu đáo. Đặc biệt công tác an ninh và khâu đón tiếp rất tốt, giúp cho cả đoàn cảm thấy nhẹ nhàng, phấn khích, xua tan mệt mỏi sau chuyến bay dài", ông Hoàng Quốc Vinh cho biết thêm.

b-3-1721833054.jpg
Các thành viên của các đoàn dự Olympic hoàn thành thủ tục nhập cảnh, kích hoạt thẻ và lên xe của Ban Tổ chức để về Làng Vận động viên

Theo tờ L'Equipe của Pháp đưa tin, toàn bộ lãnh đạo, vận động viên, huấn luyện viên và các nhân viên đều được chăm sóc theo cách đặc biệt. Để phục vụ ăn uống cho hơn 10.000 người, chủ nhà Pháp sử dụng chuỗi nhà hàng bên trong Làng Vận động viên rộng đến 46.000m2. Nhiều loại thực phẩm phù hợp với thể trạng của người châu Á được chuẩn bị sẵn. Ngoài các đầu bếp địa phương, có 20 đầu bếp từ khắp nơi trên thế giới được tuyển chọn, phục vụ, để đảm bảo tính nhạy cảm về văn hóa tại chuỗi các nhà hàng trong Làng Vận động viên. Ngoài ra, một nhà hàng ẩm thực thế giới riêng biệt có sức chứa 600 người sẽ cung cấp thêm nhiều lựa chọn ăn uống. Một đội ngũ tận tụy gồm 1.000 nhân viên sẽ chuẩn bị và phục vụ tới 40.000 bữa ăn mỗi ngày.

Các phòng ở của Làng Vận động viên luôn được chăm chút tỉ mỉ. Làng Vận động viên Olympic có 2.800 căn hộ và mỗi phòng nơi đây có thể dành cho 4-8 thành viên. Với 345.000 món đồ nội thất được lắp đặt, nơi ở được chế tạo để mang lại sự thoải mái tối đa.

lang-1721865546.jpg
Cờ Việt Nam xuất hiện tại Làng Vận động viên Olympic 2024

Các vận động viên của đoàn Thể thao Việt Nam sẽ sử dụng giường carton, có thể tái chế trong suốt thời gian diễn ra Olympic Paris 2024. Tấm nệm được sử dụng có 3 mô-đun khác nhau, cho phép các vận động viên chọn độ cứng mà họ muốn và kéo dài nó để phù hợp với chiều cao của bản thân.

Olympic Paris (Pháp) 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/7 đến 11/8. Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội lần này với tổng cộng 39 thành viên, bao gồm 16 vận động viên, 16 huấn luyện viên, chuyên gia và 2 bác sĩ. Trong đó, 14 vận động viên giành vé chính thức thông qua thành tích thi đấu, 2 vận động viên còn lại được trao suất đặc cách. Đoàn Việt Nam tranh tài 11/32 môn, đứng thứ 89 thế giới về số vận động viên thi đấu tại Olympic 2024.

Mỹ Hạnh