Đỗ Hùng Dũng: “Cầu thủ Việt Nam đã hiểu huấn luyện viên Troussier”

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho rằng, các cầu thủ Việt Nam đã hiểu cách làm việc, chiến thuật của huấn luyện viên Philippe Troussier trước khi bước vào Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam đã đặt chân đến Manila, chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên gặp chủ nhà Philippines. Do các sân tập có thể sử dụng được đều ở khu vực rất xa khách sạn, nên tất cả các buổi tập của đội tuyển Việt Nam đều được Ban Tổ chức bố trí trên sân Rizal Memorial.

do-hung-dung-viet-nam1-1699938376.jpg
Đội tuyển Việt Nam được bố trí tập ở ngay sân Rizal Memorial

Điều này đã giúp thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier có nhiều thuận lợi trong việc làm quen với mặt sân thi đấu và triển khai giáo án chuẩn bị cho trận ra quân gặp đội tuyển của nước chủ nhà.

Sân Rizal Memorial cũng là nơi ghi dấu nhiều kỷ niệm đẹp đối với các cầu thủ đội tuyển Việt Nam, trong đó có Đỗ Hùng Dũng từng thi đấu và ghi bàn trên sân này khi cùng đội U23 Việt Nam giành huy chương vàng Bóng đá nam SEA Games 2019.

Theo chia sẻ của Đỗ Hùng Dũng, sân Rizal Memorial mang đến cảm giác rất quen thuộc đối với tiền vệ này. Tuy vậy, đó là câu chuyện của quá khứ. Giờ đây toàn đội đang tập trung tối đa cho trận đấu với Philippines.

Khi được hỏi về những khó khăn khi thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, Đỗ Hùng Dũng cho biết, đây là khó khăn chung của cả 2 đội tuyển bởi tuyển Philippines cũng chỉ có vài cầu thủ là quen thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, còn lại đa phần các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài cũng đều quen với việc thi đấu trên sân cỏ tự nhiên.

do-hung-dung-viet-nam-1699938376.jpg
Đỗ Hùng Dũng thận trọng trước trận đấu với chủ nhà Philippines

Về sự chuẩn bị của đội tuyển quốc gia, Đỗ Hùng Dũng cho biết: “Mặc dù đội tập trung đầy đủ chỉ vài ngày nhưng tính cả quá trình chúng tôi đã có 8 tháng làm việc với huấn luyện viên Troussier. Quá trình chuẩn bị có thể nói là đã hoàn tất. Trận đấu sắp tới sẽ chứng minh các cầu thủ đã tiếp nhận và sẽ thực hiện được những gì từ Ban huấn luyện.

Ngay từ khi huấn luyện viên Troussier lần đầu truyền đạt, chúng tôi hiểu, cảm nhận được những điều mà ông mong muốn cũng như những áp lực trong các buổi tập, buổi họp đội. Không dễ dàng một chút nào khi được khoác lên màu áo đội tuyển quốc gia.

Tất cả các cầu thủ đều phải cố gắng, vì không ai chắc chắn có suất ở đội cả. Mỗi đợt tập trung đều có danh sách khác nhau. Trận đấu với Philippines đánh dấu bước chuyển của đội tuyển. Bản thân tôi cùng toàn đội rất tập trung suốt thời gian qua, cả về tinh thần lẫn chuyên môn cho trận đấu này”.

Trận đấu giữa Philippines và Việt Nam diễn ra lúc 18 giờ ngày 16/11.

webthethao.vn