Djokovic xin rút lui khỏi Indian Wells

Tay vợt Novak Djokovic đã chính thức xin rút lui khỏi giải Quần vợt Masters 1000 BNP Paribas Open ở Indian Wells, ngay trước thềm Lễ bốc thăm, vì không thể lấy được giấy phép đặc biệt để nhập cảnh vào Mỹ.

djok-1678089971.jpg

Novak Djokovic đã chính thức rút khỏi Lễ bốc thăm giải Quần vợt BNP Paribas Open tại Indian Wells, các quan chức của giải đấu cho biết hôm 5/3. Đây là kết quả của việc đơn xin miễn trừ tiêm phòng vaccine COVID-19 của tay vợt số 1 thế giới không được chấp nhận.

Djokovic, người đến từ Serbia và chưa được tiêm phòng COVID-19, đã nộp đơn lên chính phủ Mỹ vào tháng trước để xin một giấy phép đặc biệt cho phép anh thi đấu tại các sự kiện ATP Masters ở Indian Wells và Miami. "Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã rút lui khỏi BNP Paribas Open 2023. Với việc rút lui của anh ấy, Nikoloz Basilashvili sẽ được trao cơ hội”- Ban Tổ chức giải đấu cho biết trong một tuyên bố.

Sự kiện ATP-WTA kết hợp sẽ bắt đầu vào thứ Tư, 8/3, tại Indian Wells Tennis Garden và kéo dài đến hết ngày 19/3. Lễ bốc thăm diễn ra vào hôm nay, thứ Hai. Cho đến thứ Sáu tuần trước, Thượng nghị sĩ Rick Scott, R-Fla., đã viết trên Twitter rằng Bộ An ninh Nội địa từ chối yêu cầu miễn trừ tiêm vaccine của Djokovic. Scott và Thượng nghị sĩ Florida, Marco Rubio, đã viết một lá thư cho Tổng thống Mỹ, Joe Biden, để thúc giục ông chấp nhận yêu cầu, nhưng có vẻ không thành công. Và như vậy, Djokovic đã liên tiếp không thi đấu tại các sự kiện ATP Masters ở Indian Wells và Miami, hai trong số những giải đấu lớn nhất trong lịch trình ATP, được biết đến với cái tên “Sunshine Double” kể từ năm 2019.

Mỹ sẽ kết thúc tuyên bố khẩn cấp về COVID-19 vào ngày 11/5, theo đó cho phép khách du lịch hàng không nước ngoài nhập cảnh mà không cần tiêm phòng. Giám đốc giải đấu Indian Wells - Tommy Haas, Hiệp hội Quần vợt Mỹ và giải Mỹ mở rộng từng hy vọng tay vợt 22 lần vô địch Grand Slam sẽ được cấp phép tham gia thi đấu trong bối cảnh đại dịch đã được kiểm soát khá tốt.

Hiện đội nhóm của Djokovic chưa đưa ra bất kỳ phát ngôn trực tiếp nào về việc rút lui của tay vợt số 1 thế giới.

Minh Tuấn