Djokovic vô địch Adelaide International

Sau Quentin Halys, Sebastian Korda - không phải Daniil Medvedev - đã một lần nữa thử thách phong độ của Novak Djokovic khi chơi một trận đôi công ở chung kết nội dung đơn nam giải Quần vợt ATP 250 Adelaide International. Tuy nhiên, “ngôi sao” người Serbia vẫn cho thấy, anh là một tay vợt đẳng cấp cao…

djokovic-final-1673177375.jpg

Hạt giống hàng đầu Novak Djokovic đã giữ được thái độ khá điềm tĩnh trong suốt tuần qua, tuy nhiên, ở 2 séc đầu của trận chung kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Adelaide International, Nole lại tỏ ra không ổn trước khi có thể “siết chặt” tay vợt 22 tuổi ở séc cuối cùng để giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 6-7(8), 7-6(3), 6-4.

Djokovic đang có chuỗi 33 trận toàn thắng trên đất Australia và chỉ gục ngã một lần trong 23 trận đã qua. Nếu tay vợt người Mỹ thắng thế thì đó mới chỉ là danh hiệu du đấu thứ hai của anh và vừa vặn là 25 năm sau chiến thắng tại Giải quần vợt Australia Mở rộng của cha anh là Petr Korda.

Nhưng Korda đã không thể làm nên điều bất ngờ khi cựu số 1 thế giới lại khát khao mạnh mẽ và nỗ lực không ngừng nghỉ để quyết giành được danh hiệu thứ 92 ở trận chung kết thứ 131 của mình. Đây cũng sẽ là kết quả tạo đà thuận lợi cho Djokovic, đặc biệt là về mặt tinh thần, trước khi bước vào Australia mở rộng.

Grand Slam thứ 22 đang chờ Djokovic ở phía trước, khi mà Rafael Nadal không có được phong độ tốt nhất, trong khi số 1 thế giới Carlos Alcaraz đã chính thức rút lui vì chấn thương.

Minh Tuấn