Djokovic và Nadal sẽ gặp nhau ở Davis Cup

Kết quả bốc thăm vòng bảng chung kết giải quần vợt Davis Cup đã đưa đội tuyển Serbia và Tây Ban Nha gặp nhau ở Bảng B trên xứ sở đấu bò. Theo đó, nếu không có sự cố nào đặc biệt, Novak Djokovic sẽ gặp lại “người cùng thời” Rafael Nadal ở giải đấu này.

djokovicnadal-1651118677.jpg
Novak Djokovic (trái) và Rafael Nadal sẽ gặp lại ở Davis Cup 2022?

Ban tổ chức cho biết, Serbia sẽ gặp Tây Ban Nha ở vòng bảng chung kết giải quần vợt Davis Cup sau khi tổ chức lễ bốc thăm kết thúc hôm 26/4 vừa qua. Điều đó có nghĩa là một cuộc so tài của Novak Djokovic với Rafael Nadal sẽ có thể diễn ra khi các quốc gia của họ gặp nhau tại bảng B cùng với Canada và Hàn Quốc. Valencia là thành phố đảm nhận việc tổ chức bảng đấu này, từ ngày 14 đến ngày 18/9. Nadal không chơi cho đội tuyển Tây Ban Nha hồi năm ngoái vì chấn thương, trong khi Djokovic đã giúp Serbia vào bán kết.

Bảng A, do Bologna đăng cai, sẽ bao gồm Croatia - á quân năm ngoái - cùng với Italy, Argentina và Thụy Điển. Bảng C, tại Hamburg, sẽ là cuộc đọ sức giữa Đức, Pháp, Bỉ và Australia. Anh, Mỹ, Kazakhstan và Hà Lan thi đấu ở Bảng D tại Glasgow.

Serbia góp mặt với tư cách đội thay thế cho nhà đương kim vô địch - đội tuyển Nga, sau khi Daniil Medvedev và các đồng đội bị Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF) cấm thi đấu do chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine. Davis Cup 2022 là phiên bản thứ 110 của Davis Cup, một giải đấu giữa các đội tuyển quốc gia trong môn quần vợt nam. Nó được tài trợ bởi Rakuten.

Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đi tiếp vào vòng loại trực tiếp, bao gồm tứ kết, bán kết và chung kết diễn ra tại thành phố Málaga, miền nam Tây Ban Nha từ ngày 21 đến ngày 27/11. Tất cả các trận đấu giữa các đội tuyển sẽ diễn ra trên sân cứng trong nhà.

Sân Pavelló Municipal Font de Sant Lluís (Valencia, Tây Ban Nha) được chọn là địa điểm thứ tư đăng cai tổ chức vòng bảng chung kết Davis Cup, cùng với Unipol Arena (Bologna, Italy), Emirates Arena (Glasgow, Vương quốc Anh) và Am Rothenbaum (Hamburg, Đức). Martin Carpena Arena của Malaga trước đây là một trong bốn thành phố chủ nhà của vòng đấu bảng tại chung kết giải đấu, nhưng sau đó họ lại được chọn làm chủ nhà của các vòng loại trực tiế, và Valencia - thành phố lớn thứ ba ở Tây Ban Nha sau Madrid và Barcelona - trở thành gương mặt thay thế cho Malaga.

Các nhà vô địch Davis Cup 10 năm gần đây

  1. Nga (2021)
  2. Tây Ban Nha (2019)
  3. Croatia (2018)
  4. Pháp (2017)
  5. Argentina (2016)
  6. Vương quốc Anh (2015)
  7. Thụy Sỹ (2014)
  8. Cộng hòa Séc (2013)
  9. Cộng hòa Séc (2012)
  10. Tây Ban Nha (2011)
Hoàng Minh