Djokovic và Alcaraz tiến sát trận bán kết giải Quần vợt Pháp mở rộng

Đều là những chiến thắng 3 séc không mấy khó khăn, hạt giống số 1 - Carlos Alcaraz - và hạt giống số 3 - Novak Djokovic - đang tiến rất gần tới cuộc chạm trán được chờ đợi nhất ở giải Quần vợt Pháp mở rộng Roland Garros năm nay…

djokovicalcarazticker-40ba6d3315-1685940454.jpg
Novak Djokovic (trái) và Carlos Alcaraz (phải) đang tiến rất gần tới cuộc chạm trán dự kiến ở bán kết Roland Garros 2023

Vậy là Novak Djokovic đã có năm thứ 14 liên tiếp giành quyền vào tứ kết giải Quần vợt Pháp mở rộng sau khi giành chiến thắng 6-3, 6-2, 6-2 trước Juan Pablo Varillas ở vòng 4 Roland Garros. Hạt giống số 3 Djokovic - người hiện đang bằng Rafael Nadal với 22 Grand Slam - không gặp khó khăn gì trước đối thủ xếp thứ 94, người Peru đầu tiên sau 29 năm lọt vào vòng 4 một giải Grand Slam, trong một ngày đầy gió trên sân Philippe Chatrier. Nole thành công trong việc tránh để bản thân bị lôi kéo vào những trận đấu kéo dài 5 séc mà tay vợt 27 tuổi này đã thực hiện để giành chiến thắng ở cả ba vòng trước đó.

Cũng với chiến thắng đêm 4/6, Novak Djokovic tiến lên vị trí thứ hai trong danh sách các tay vợt đơn nam và nữ có nhiều lần vào tứ kết Grand Slam nhất trong Kỷ nguyên Mở (kể từ năm 1968), vượt qua Chris Evert và Serena Williams. Anh cần thêm 4 lần nữa để vượt qua đối thủ lâu năm Roger Federer nếu muốn xác lập kỷ lục mọi thời đại.

Ở tứ kết, Djokovic sẽ đối mặt hạt giống số 11 Karen Khachanov. Nếu giành chiến thắng, tay vợt người Serbia sẽ tiến vào trận bán kết mang tính “sống còn” với hạt giống số 1 Carlos Alcaraz trong cuộc đua xác lập kỷ lục 23 Grand Slam mà anh và Rafael Nadal đều đang hướng tới. Alcaraz, 20 tuổi, đã lọt vào tứ kết với chiến thắng 6-3, 6-2, 6-2 trước tay vợt số 17 Lorenzo Musetti. Trước khi có thể gặp Djokovic - theo nhiều dự đoán đưa ra trước đó - ở bán kết, Alcaraz sẽ cần phải hạ được hạt giống số 5 Stefanos Tsitsipas. Tay vợt người Hy Lạp vừa đánh bại Sebastian Ofner với tỷ số 7-5, 6-3, 6-0 và đang có được phong độ tốt hơn mong đợi trước khi bước vào giải Grand Slam sân đất nện năm nay.

skysports-elina-svitolina-tennis-6172627-1685940588.jpg
Tay vợt Elena Svitolina

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 2 Aryna Sabalenka chặn đứng Sloane Stephens để giành một trong những tấm vé đầu tiên vào tứ kết. Tay vợt số 2 thế giới đã xuất sắc vượt qua một Stephens chơi bùng nổ trong séc 1 để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 7-6 (5), 6-4. Ở tứ kết, Sabalenka sẽ đối đầu với Elina Svitolina - người đã đánh bại hạt giống số 9 Daria Kasatkina với tỷ số 6-4, 7-6(5). Svitolina - người đến từ Ukraine - đã bỏ qua màn bắt tay sau trận đấu với đối thủ người Nga.

Hai tay vợt nữ không được xếp hạt giống sẽ đấu với nhau trong một trận tứ kết khác: Anastasia Pavlyuchenkova, á quân Roland Garros 2021 và Karolina Muchova. Pavlyuchenkova, người đã bỏ lỡ giải đấu năm ngoái vì chấn thương đầu gối, đã vượt qua số 28 Elise Mertens, với tỷ số 3-6, 7-6 (3), 6-3, trong khi Muchova chiến thắng 6-4, 6-4 trước Elina Avanesyan.

Minh Tuấn