Djokovic từ bỏ Miami Open

Sau thất bại bất ngờ tại giải Quần vợt Masters 1000 Indian Wells, tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic - đã chính thức từ bỏ sự kiện Masters 1000 tiếp theo - Miami Open.

djokovic-indian-wells-5269948-1710578681.jpg

Miami Open là giải Quần vợt Masters 1000 thứ hai trong năm và chỉ còn 2 ngày nữa là diễn ra Lễ bốc thăm chọn ra các cặp đấu. Tuy nhiên, theo tờ Daily Express (Anh), Djokovic đã lựa chọn rút lui. Lý do cụ thể không được đưa ra, nhưng theo những thông tin xung quanh tay vợt người Serbia thì anh muốn trở về châu Âu để tập luyện chuẩn bị cho mùa giải đất nện sắp tới.

Djokovic chưa chơi ở Miami kể từ 2019. Anh là kỷ lục gia với 6 lần đoạt Cúp. Sau khi bị loại sớm ở Indian Wells, nếu tham dự Miami Open thì anh vẫn có 10 ngày nghỉ ngơi. Tuy nhiên, cú sốc sau khi thua tay vợt trẻ chỉ xếp hạng 123 thế giới - Luca Nardi - có thể là lý do khiến Djokovic chọn rời khỏi Mỹ sớm hơn dự kiến. Trong cuộc họp báo sau thất bại này, Nole cho biết, tâm trí vẫn chưa ổn định để quyết định có thi đấu Miami Open hay không. Anh nói: "Tôi thường bắt đầu mùa giải với danh hiệu Grand Slam, hoặc một chiến thắng ở Dubai. Rõ ràng, tôi đã trải qua vài tháng không đạt phong độ. Tôi muốn phá vỡ chu kỳ yếu kém này".

Theo kế hoạch, Djokovic vẫn sẽ dự giải Monte Carlo Masters - sự kiện Masters 1000 đầu tiên trong mùa đất nện mà anh vẫn thường góp mặt vài năm qua. Đây là bước chuẩn bị quan trọng để Nole hướng đến chinh phục Roland Garros lần thứ tư. Djokovic đang nhìn vào bức tranh lớn hơn. Rõ ràng Roland Garros và Wimbledon quan trọng hơn, và anh cũng rất muốn giành huy chương vàng Olympic. Anh sẽ cần duy trì sức lực và phong độ cao nếu muốn đạt được các mục tiêu của mình, nhất là khi các đối thủ trẻ chơi ngày càng “lên tay”, còn anh năm nay đã 36 tuổi.

Hoàng Hà (Daily Express)