Djokovic trở lại Miami Open sau 5 năm 

Novak Djokovic sẽ tái xuất tại giải Quần vợt Masters 1000 Miami Open vào tháng tới sau 5 năm vắng bóng do ảnh hưởng của COVID-19 và các hạn chế đi lại của Mỹ. Tên của anh đã được Ban Tổ chức giải đấu đưa vào danh sách tham dự - công bố hôm thứ Tư (21/2).

djokovic-novak-1708579422.jpg
Tay vợt số 1 thế giới người Serbia - Novak Djokovic

Tay vợt số 1 thế giới người Serbia - Novak Djokovic - đang nắm giữ kỷ lục đồng sở hữu 6 chức vô địch Miami Open, nhưng anh không thể tham dự giải đấu trong những năm gần đây do chính sách không cho phép người nước ngoài chưa tiêm chủng nhập cảnh của Mỹ.

Nhà vô địch đương nhiệm - Daniil Medvedev - và á quân năm 2023 - Jannik Sinner - cũng có tên trong danh sách tham dự. Sinner gần đây đã "trả nợ" thất bại trước Medvedev bằng chiến thắng tại chung kết Australia Open, qua đó trở thành tay vợt nam người Ý đầu tiên vô địch Grand Slam kể từ năm 1976.

Những cái tên đáng chú ý khác trong danh sách tham dự nội dung đơn nam còn có Carlos Alcaraz (Tây Ban Nha) và các tay vợt Mỹ: Taylor Fritz, Tommy Paul, Frances Tiafoe và Ben Shelton.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới - Iga Swiatek - sẽ hướng đến danh hiệu Miami Open thứ hai, sau khi đăng quang vào năm 2022 bằng chiến thắng trước Naomi Osaka (4 lần vô địch Grand Slam) trong trận chung kết. Tay vợt số 2 thế giới - Aryna Sabalenka - người đã bảo vệ thành công chức vô địch Australia Open năm nay mà không thua séc nào, cùng các tay vợt người Mỹ cư trú tại Florida là Coco Gauff, Jessica Pegula và Madison Keys cũng dự kiến sẽ có mặt trong danh sách tham dự nội dung nữ. Nhà vô địch nữ Petra Kvitova sẽ không tham dự giải đấu năm nay do cô vừa thông báo mang thai vào đầu năm.

Miami Open là một trong các giải tennis nằm trong khuôn khổ giải Masters 1000 của ATP Tour và WTA Tour. Giải đấu này được tổ chức tại thành phố Miami, tiểu bang Florida (Mỹ). Giải Miami Open bắt đầu tổ chức từ năm 1985 và đã trở thành một trong các giải đấu tennis hàng đầu trên thế giới. Giải đấu diễn ra trong khoảng 2 tuần với sự tham gia của nhiều tay vợt hàng đầu cùng nhiều tay vợt trẻ triển vọng đến từ khắp nơi trên thế giới. Sân đấu chính của giải đấu Miami Open là sân đấu Hard Rock Stadium, một sân đấu rộng lớn và được trang bị đầy đủ các tiện nghi để đảm bảo cho các tay vợt và khán giả có một trải nghiệm tốt nhất. Giải đấu là sự kiện quần vợt nằm trong hệ thống 9 giải Masters 1000 thuộc ATP World Tour Masters 1000.

Giải Miami Open năm nay sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 31/3.

Minh Tuấn (Reuters)