Djokovic tìm giấy phép đặc biệt để nhập cảnh Mỹ

Novak Djokovic đang tìm kiếm một cơ chế riêng cho phép anh có thể nhập cảnh vào Mỹ mà không cần đáp ứng yêu cầu về tiêm vaccine phòng COVID-19. Tay vợt đang trên đường chinh phục Grand Slam thứ 23 không hề muốn phải vắng mặt ở giải Quần vợt Masters 1000 ở Indian Wells.

djok-1676099770.jpg

Tay vợt người Serbia - Novak Djokovic - một trong những vận động viên chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 nổi tiếng nhất trên thế giới, đã nộp đơn xin phép đặc biệt để có thể nhập cảnh vào Mỹ và thi đấu tại giải Quần vợt Indian Wells cũng như Miami Open - anh trai của anh, Djordje, cho biết hôm 10/2.

Yêu cầu về giấy xác nhận tình trạng tiêm chủng phòng COVID-19 của Mỹ đối với khách du lịch nước ngoài dự kiến sẽ không được dỡ bỏ trước giải đấu tại Indian Wells - bắt đầu vào ngày 9/3. Ngay sau đó sẽ là giải Miami mở rộng diễn ra từ ngày 22/3 đến ngày 2/4.

Tay vợt số 1 thế giới - Djokovic - tuần này được xác nhận đã có tên trong danh sách tham dự giải Quần vợt Masters 1000 ở Indian Wells - nơi anh từng 5 lần vô địch. "Novak phải xin giấy phép đặc biệt vì Mỹ vẫn đang từ chối cho phép nhập cảnh đối với những người không được tiêm chủng, điều đơn giản là không thể tin được khi cả thế giới mở cửa và các sự kiện thể thao đều có sự tham gia của các vận động viên đã được tiêm chủng và không được tiêm chủng", Djordje nói với hãng tin Tanjug của Serbia. "Novak đã gửi tất cả các tài liệu và yêu cầu cần thiết và các giám đốc của các giải đấu Indian Wells cũng như Miami đã công khai nói rằng Novak là cần thiết tại các giải đấu đó và họ muốn anh ấy đến. Chỉ còn vài ngày nữa trước khi quyết định được đưa ra và những gì chúng tôi cần làm là hy vọng về một kết quả tích cực".

Tháng trước, ông Tommy Haas - Giám đốc giải Indian Wells - cho biết sẽ là một "sự ô nhục" nếu Djokovic không được phép thi đấu tại Indian Wells và các giải đấu khác ở Mỹ trong năm nay. Djokovic đã bỏ lỡ giải Australia mở rộng năm ngoái và bị trục xuất khỏi đất nước vì không tiêm phòng. Anh đã giành lại quyền tham dự giải đấu năm nay, chiến thắng và có được danh hiệu Grand Slam thứ 22.

Minh Tuấn