Giải Quần vợt Monte Carlo 2024:

Djokovic thắng dễ trận mở màn

Novak Djokovic có màn khởi đầu mùa giải sân đất nện khá thuận lợi khi thắng gần như áp đảo Roman Safiullin ở trận đấu đầu tiên nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Monte Carlo. 

Novak Djokovic đã có màn khởi động nhẹ nhàng cho sự trở lại mặt sân đất nện và không phải đối mặt với bất kỳ break point nào khi đánh bại Roman Safiullin với tỷ số 6-1, 6-2 để tiến vào vòng 3 nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters Monte Carlo. Trong pha giao bóng để kết thúc trận đấu, Djokovic giành chiến thắng ở match point thứ hai khi cú trả bóng của Safiullin vướng vào lưới. Nhìn chung, Djokovic có thể dứt điểm sớm hơn một chút khi anh ép đối thủ phải đối mặt với 19 break point nhưng chỉ tận dụng được 5 break point.

monte-carlo-2024-novak-djokovic-thang-nhanh-tay-vot-nguoi-nga-roman-safiullin-20240410080330-1712734506.jpg

Đây là giải đấu trên mặt sân đất nện đầu tiên của tay vợt số 1 thế giới Djokovic kể từ khi vô địch Roland Garros năm ngoái để giành danh hiệu Grand Slam thứ 23. Tay vợt người Serbia sau đó đã vô địch US Open để nâng tổng số danh hiệu lên 24 nhưng lại thua ở bán kết Austraia Mở rộng năm nay trước nhà vô địch Jannik Sinner. Anh đang hướng đến danh hiệu đầu tiên của năm 2024.

Djokovic gần đây đã chia tay với huấn luyện viên Goran Ivanisevic, chấm dứt sự hợp tác bắt đầu từ năm 2018 và đã mang lại cho anh một nửa trong số những danh hiệu Grand Slam quan trọng. Trong điều kiện nhiều mây tại Monte Carlo Country Club, Djokovic đã có được 2 break giao bóng để dẫn trước 4-0 trong thời gian ngắn trước khi Safiullin cuối cùng bảo vệ được cú giao bóng của mình. Trình độ đánh drop shot của Djokovic trông rất ổn định, và anh ấy đã giành chiến thắng séc đầu tiên trong 33 phút khi Safiullin, trong lần giao bóng thứ hai ở tình huống 0-40, đã đánh trả bóng vào lưới.

Đối thủ tiếp theo của Djokovic sẽ là Lorenzo Musetti của Ý sau khi tay vợt này vượt qua đối thủ trẻ Arthur Filsvới tỷ số 6-3, 7-5. Djokovic đang hướng đến việc vô địch Monte Carlo lần thứ ba nhưng là lần đầu tiên kể từ năm 2015. Anh đã không thể vượt qua tứ kết kể từ đó và có thể phải đối mặt với nhà đương kim vô địch Andrey Rublev ở vòng đấu nhiều duyên nợ này tại giải năm nay.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Alexander Zverev, hạt giống số 5 người Đức, cũng tiến vào vòng 3 khi đánh bại Sebastian Ofner của Áo với tỷ số 6-3, 6-4. Tay vợt vào đến Bán kết Pháp Mở rộng 2022 sẽ gặp đối thủ nhiều duyên nợ - Stefanos Tsitsipas - nhà vô địch Monte Carlo 2 lần, hạt giống số 12, hoặc Tomas Martin Etcheverry. Hubert Hurkacz (hạt giống số 10) của Ba Lan và Alex de Minaur (hạt giống số 11) của Australia đã có những chiến thắng đầu tiên. De Minaur dễ dàng vượt qua Stan Wawrinka, nhà vô địch năm 2014, với tỷ số 6-3, 6-0, trong khi Hurkacz phải vật lộn để vượt qua Jack Draper của Anh với tỷ số 6-4, 3- 6, 7-6 (2).

Sebastian Korda, Roberto Bautista Agut, Miomir Kecmanovic và Zhang Zhizhen cũng tiến vào vòng 2. Jannik Sinner, tay vợt số 2 thế giới, sẽ đối đầu với Korda vào thứ Tư. Sinner có thành tích 22-1 với 3 danh hiệu vào năm 2024, bao gồm cả giải Miami Open gần đây.

Minh Tuấn (ESPN)