Djokovic thắng áp đảo Carballes Baena 

Nhà đương kim vô địch Pháp mở rộng - Novak Djokovic - đã giành chiến thắng dễ dàng trước tay vợt không được xếp hạt giống người Tây Ban Nha - Roberto Carballes Baena - với các tỷ số 6-4, 6-1, 6-2 để tiến vào vòng 3 nội dung đơn nam giải Quần vợt Pháp mở rộng ngày 30/5.

djokovic-roland-garros-2024-forehand-1717141932.jpg
Tay vợt Novak Djokovic

Mùa giải năm nay thi đấu không ổn định khiến Novak Djokovic chưa đạt phong độ thuyết phục nhất. Hạt giống số 1 người Serbia đã bị Carballes Baena kéo vào một trận chiến ở séc 1 sau khi phải gỡ break point đầu tiên. Từ pha dẫn trước nhờ cú giao bóng ăn điểm ở game thứ 9, Djokovic (37 tuổi) đã tạo ra break point với một cú smash uy lực sau pha bóng rượt đuổi kịch tính 24 lần đánh. Tiếp đà thuận lợi, Djokovic giành chiến thắng chỉ sau 3 séc, khiến khán giả trên sân Philippe Chatrier cảm nhận được sự trở lại phong độ quen thuộc của anh.

Hai lần gặp nhau trước đây của họ đều diễn ra trên mặt sân cứng, nhưng kết quả không có gì khác biệt trên sân đất nện khi Djokovic dẫn trước 5-1 ở séc 3 và giành chiến thắng chung cuộc. Sau trận đấu, Djokovic đã chia sẻ về động lực của mình khi anh đang hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 25. "Năm nay, tôi chủ yếu tập trung vào các giải Grand Slam và Thế vận hội" - anh nói - "Đó là điều thực sự thúc đẩy tôi nhất. Việc buộc bản thân phải thi đấu hết sức mình ở mọi giải đấu để thực sự đứng đầu Bảng xếp hạng đang trở nên khó khăn hơn một chút đối với tôi".

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, hạt giống số 5 - Daniil Medvedev - cũng tiến vào vòng 3 sau khi đối thủ Miomir Kecmanovic bỏ cuộc vào lúc đang bị dẫn trước 6-1, 5-0. Tay vợt Serbia quyết định dừng trận đấu sau 55 phút thi đấu. Ba ngày sau khi đánh bại Rafael Nadal, Alexander Zverev, hạt giống số 4, tiếp tục hạ David Goffin với tỷ số 7-6 (4), 6-2, 6-2. Ở vòng 3, Zverev sẽ gặp Tallon Griekspoor, người đã đánh bại Luciano Darderi với tỷ số 7-6 (2), 6-3, 6-3.

Minh Tuấn (ESPN)