Djokovic tái đấu Murray sau 5 năm

Lần đầu tiên kể từ năm 2017, 2 tay vợt hàng đầu thế giới là Novak Djokovic và Andy Murray sẽ có cơ hội gặp lại nhau trong trận đấu thuộc vòng 3 giải quần vợt Madrid Open. Trong khi Murray cho thấy nỗ lực của anh tiếp tục gặt hái thành quả, thì một tay vợt Anh được kỳ vọng khác, Emma Raducanu, lại có ngày thi đấu không như ý và phải dừng chân ngay trước vòng tứ kết.

djokovic-1651658604.jpg
Andy Murray (trái) gặp lại Novak Djokovic (phải) lần đầu tiên kể từ 2017

Novak Djokovic cảm thấy sự chăm chỉ bắt đầu được đền đáp. Anh đang cố gắng lấy lại phong độ tốt nhất sau khởi đầu chậm chạp và đã có trận thắng đáng giá trước đối thủ Gael Monfils với tỷ số 6-3, 6-2 ở vòng 2 nội dung đơn nam giải Madrid Open để tiến bước vào vòng ba gặp Andy Murray. "Tôi đánh giá đó là màn trình diễn tốt nhất kể từ đầu năm. Tôi cảm thấy rất hưng phấn trên sân đấu", Djokovic nói sau khi cứu tất cả năm break point mà anh phải đối mặt và đổi thành 3 điểm có được trước tay vợt hạng 21 người Pháp. Đó là trận thắng thứ 18 liên tiếp của Djokovic trước Monfils. Trận đấu bị gián đoạn một lúc khi tỷ số đang là 2-2 vì trời mưa. Ban Tổ chức cho kéo mái che và các tay vợt phải chờ đợi một lúc.

"Tôi đã có hơn một tuần để chuẩn bị cho giải đấu này. Tôi đã làm mọi thứ có thể để xây dựng thể lực và cũng như cải thiện mọi khía cạnh trên sân. Tôi thực sự vui mừng vì nó đã được đền đáp...", Nole chia sẻ.

Djokovic, người ba lần vô địch Madrid Open, tiếp theo phải đối mặt với Andy Murray, người cũng đã 2 lần vô địch giải đấu này. Cựu số 1 thế giới hạ Denis Shapovalov với tỷ số 6-1, 3-6, 6-2 sau khi có chiến thắng đầu tiên trên sân đất nện sau gần 2 năm vào hôm thứ Hai, trước Dominic Thiem. Murray đã trải qua phẫu thuật hông và nghỉ hơn 2 năm qua. Thiem - đối thủ trận trước, cũng mới bình phục chấn thương cổ tay khiến anh này phải nghỉ phần lớn mùa giải trước.

Ngôi sao đang lên, Carlos Alcaraz, vẫn giữ phong độ tốt với chiến thắng 6-3, 7-5 trước Nikoloz Basilashvili. Anh sẽ có cơ hội gặp lại thần tượng của mình - Rafael Nadal, nếu cả 2 cùng đi tới tứ kết. Hạt giống số 3 - Nadal - sẽ có trận mở màn vào đêm nay - gặp Miomir Kecmanovic. Andrey Rublev giành quyền đi tiếp vào vòng 3 sau khi lội ngược dòng 2-6, 6-4, 7-5 trước tay vợt 20 tuổi, Jack Draper, của Anh. Rublev, hạt giống số 6, đang tìm kiếm danh hiệu Masters 1000 đầu tiên của mình. Chiến thắng ở Serbia vào tháng trước đã một lần nữa cho thấy, Rublev đang có phong độ rất tốt ở mùa giải năm nay, sau các danh hiệu đã giành được trước đó ở Dubai và Marseille.

Ở các trận đấu khác, Marin Cilic đánh bại Albert Ramos-Vinolas với tỷ số 6-3, 3-6, 6-4, trong khi tay vợt Mỹ Frances Tiafoe và Jenson Brooksby thua ngay trong trận đầu tiên. Tiafoe thua Cristian Garin 1-6, 3-6, còn Brooksby thua Roberto Bautista Agut 0-6, 2-6. Trong một trận đấu toàn Mỹ, Sebastian Korda đánh bại Reilly Opelka với tỷ số 6-3, 7-5.

124406276-raducanu-1651658798.jpg
Tay vợt Emma Raducanu

Ở nội dung đơn nữ, trận đấu đáng chú ý nhất là của Emma Raducanu. Nhà vô địch giải Mỹ mở rộng tham gia giải đấu lần này mà không có một người dẫn dắt chính thức nào. Cô đã có 2 trận thắng ở vòng 1 và vòng 2 trước Tereza Martincova và Marta Kostyuk, nhưng không thể vượt qua Anhelina Kalinina vì chấn thương lưng. Liên tục các giải đấu gần đây, vấn đề thể lực và chấn thương vẫn là điều mà Raducanu chưa khắc phục được, chính vì vậy cô liên tiếp phải nhận những trận thua đáng thất vọng.

Kalinina, người Ukraine, sẽ gặp Jil Teichmann - người tiến vào vòng tứ kết nhờ đánh bại hạt giống số 16, Elena Rybakina, với tỷ số 6-3, 6-1. Tay vợt người Mỹ, Jessica Pegula, đánh bại Bianca Andreescu 7-5, 6-1 và sẽ gặp tay vợt người Tây Ban Nha, Sara Sorribes Tormo, người đã vượt qua Daria Kasatkina 6-4, 1-6, 6-3, ở tứ kết. Các cặp đấu tứ kết còn lại là cuộc so tài giữa Ekaterina Alexandrova và Amanda Anisimova, Ons Jabeur và Simona Halep.

Hoàng Minh