Djokovic sẽ tham tự Masters 1000 tại Rome

Ông Angelo Binaghi - Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Italia - cho biết, Novak Djokovic sẽ được phép tham dự giải Quần vợt Masters 1000 tổ chức tại Rome từ ngày 2 đến 15/5 tới đây dù tay vợt người Serbia không tiêm phòng vaccine phòng COVID-19.

djok-1650516638.jpg

Các quy tắc nhập cảnh hiện tại vào Italia vẫn cầu giấy xác nhận tiêm phòng COVID-19, bằng chứng phục hồi sau COVID-19 hoặc giấy xét nghiệm âm tính. Trong trường hợp của Djokovic, anh từng có xét nghiệm dương tính với Covid-19- gần nhất là vào tháng 1/2021. Ban tổ chức giải Masters 1000 Internazionali BNL d'Italia tổ chức ở Rome quyết định sẽ không gây khó dễ cho anh như Ban tổ chức giải Australia mở rộng từng làm.

Hiện Djokovic đang thi đấu tại giải ATP 250 Serbia Open. Ở trận đầu tiên ở giải đấu này, Djokovic đã khá vất vả khi vượt qua Laslo Djere. Tuy được đánh giá cao hơn các đối thủ thi đấu cùng nhánh, trong đó hạt giống số 2 Andrey Rublev được coi là vật cản lớn nhất trên con đường đi tới ngôi vô địch giải đấu này, Djokovic vẫn cho thấy anh chưa có được phong độ tốt nhất sau một thời dài không thi đấu vì không chịu tiêm phòng. Ở vòng sắp tới, anh sẽ chạm trán Miomir Kecmanovic. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ kém mình tới 12 tuổi nhưng Djokovic sẽ phải thi đấu cẩn thận hơn nếu không muốn trở thành một bất ngờ thất vọng ở giải đấu ngay trên chính quê hương mình.

Mai Anh