Djokovic so tài cùng Tsitsipas tại chung kết Australia mở rộng

Với chiến thắng 7-5, 6-1, 6-2 trước tay vợt duy nhất không được xếp hạt giống lọt vào bán kết giải Quần vợt Australia mở rộng - Tommy Paul - Novak Djokovic đã giành tấm vé thứ hai chơi trận chung kết nội dung đơn nam của Grand Slam đầu tiên trong năm. Trước đó, Stefanos Tsitsipas đã sớm giành quyền chơi trận cuối cùng này khi thắng tay vợt tới từ Nga - Karen Khachanov.

djok-1674825880.jpg
Stefanos Tsitsipas (trái) gặp Novak Djokovic (phải) ở chung kết đơn nam Australia mở rộng 2023

Novak Djokovic đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu Australia mở rộng thứ 10 - kỷ lục không dễ chinh phục, sau khi anh vượt qua khởi đầu không tốt để đánh bại Tommy Paul 7-5, 6-1, 6-2 trong trận bán kết tại Melbourne Park vừa kết thúc tối 27/1. Tay vợt người Serbia có những lúc khá chật vật để tìm kiếm séc thắng trong cuộc gặp đầu tiên ở cấp độ giải đấu trước tay vợt xếp hạng 35 thế giới tới từ Mỹ, nhưng đẳng cấp vượt trội đã giúp Djokovic biến 7 trong số 11 điểm break thành một trận thắng, giúp anh đứng trước cơ hội cân bằng tổng số 22 danh hiệu Grand Slam của Rafael Nadal.

Chiến thắng sau trận đấu kéo dài 2 giờ 20 phút của Djokovic đã đưa tay vợt 35 tuổi bước vào trận tranh chức vô địch với Stefanos Tsitsipas, người trước đó đã đánh bại Karen Khachanov 7-6(2), 6-4, 6-7(6), 6-3. Tay vợt người Hy Lạp chưa sở hữu một Grand Slam nào, và trận chung kết lần này mới chỉ là cơ hội thứ hai anh được góp mặt ở trận đấu cuối cùng của một giải Grand Slam.

Năm 2021, Tsitsipas đã đi tới chung kết Roland Garros nhưng lại cay đắng để chính Djokovic lội ngược dòng giành thắng lợi cuối cùng sau khi đã dẫn trước ở cả 2 séc đầu tiên. Nếu thắng Djokovic ở trận đấu ngày Chủ nhật, đó sẽ là màn “trả thù” ngọt ngào của Tsitsipas, đồng thời sẽ đưa anh lần đầu tiên vươn lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng ATP. Hạt giống số 3 thừa nhận, việc giành được vị trí đầu bảng sẽ là sự hoàn thành một tham vọng cháy bỏng đã ấp ủ từ lâu.

Minh Tuấn